Là cô đào xinh đẹp, tài năng của sân khấu cải lương, trong đời sống riêng, Thọai Mỹ lận đận. Sau khi chia tay người chồng đầu tiên, chị từng hai lần đính hôn nữa đều không thành. Hiện, chị cho biết hạnh phúc bên mối tình hơn 5 năm qua với một người đàn ông ở hải ngoại. Cả hai luôn tìm cách chăm sóc, động viên, chia sẻ với nhau những nỗi buồn, niềm vui. Thoại Mỹ cho biết: "Tôi tin vào tâm linh nên hiểu nghiệp duyên bản thân không may mắn, suôn sẻ, nên thôi, nếu yêu, thà cứ làm tình nhân, làm tri âm tri kỷ, vậy mà hay. Tôi sợ nếu về chung sống với nhau lại đi vào vết xe cũ, tôi sẽ không còn đủ sức chịu đựng để vượt qua".

Yêu xa nhưng chị không có cảm giác cô đơn. Hễ nhớ nhau, cả hai gọi facetime mọi lúc, mọi nơi. Dù thỉnh thoảng vẫn ghen tuông vu vơ, chị không để suy nghĩ tiêu cực trong đầu quá lâu, tạo áp lực cho bản thân. Nghệ sĩ nói: "Chúng tôi giữ quan điểm cần có sự thấu hiểu và cảm thông. Phải có lòng tin với nhau nhiều hơn khi ở xa nhau".

                     Nghệ sĩ ưu tú Thoại Mỹ trong chuyến hoạt động thiện nguyện tại Trà Vinh vào ngày 5/7.

Nhìn lại những mối tình đẫm nước mắt đã qua, nghệ sĩ cho rằng chị may mắn khi vẫn giữ sự thanh thản, không có gì nuối tiếc, bởi đã yêu và sống hết lòng. Chị nói: "Trước khi kết thúc một mối quan hệ, tôi làm đủ mọi cách để cứu vãn. Chỉ đến khi không còn sức chịu đựng, tôi mới buông tay. Mỗi lần như vậy, tôi phải mất một thời gian dài mới tìm được sự quân bình. Tôi hiếm khi chia sẻ tâm tư, tình cảm của mình với ai nên nỗi buồn vì thế khó giải tỏa".

Được yêu, Thoại Mỹ thấy cuộc sống thay đổi tích cực hơn trước đây. Thời thanh xuân, chị không biết hưởng thụ là gì, chỉ miệt mài đi hát rồi về nhà. Những khi không diễn, chị không bước ra khỏi cửa nhà. Có giai đoạn, Thoại Mỹ rơi vào trạng thái trầm cảm, không thích giao tiếp, ăn uống, nếu ăn chỉ muốn ngồi một mình. Nhưng khi trải qua vài lần bệnh nặng, chị cảm nhận sự mong manh của cuộc sống. Chị thay đổi, cởi mở hơn với mọi người, la cà cà phê quán xá để gặp gỡ bạn bè, du lịch, đi spa, mua sắm...

                    Thoại Mỹ trong một chuyến du lịch ở Singapore.

Gần đây, chị tích cực tham gia các công tác từ thiện. Thoại Mỹ kể: "Ngày xưa tôi rất khổ. Cha mẹ tôi nghèo, lại đông con. Chị em tôi thường phải ăn cơm thừa canh cặn của hàng xóm. Giờ có dịp tiếp xúc với những mảnh đời, tôi mới thấy rằng cái khổ ngày ấy của mình chẳng thấm tháp".

Hiện, chị cùng nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Như Huỳnh, Bảo Trí, Tô Tấn Loan... quay hình xong vở cải lương Lâu đài cát (tác giả: Hoàng Song Việt). Sắp tới, chị cùng quán quân Chuông Vàng Vọng cổ Võ Minh Lâm quay một số trích đoạn tuồng cổ để góp phần mang cải lương trở lại sau thời gian dài sân khấu gián đoạn vì dịch bệnh.

Thoại Mỹ tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, sinh năm 1969, hát cải lương năm 11 tuổi với sự dìu dắt của người chị ruột - Nghệ sĩ Nhân dân Thoại Miêu. Chị không bị đóng khung ở thể loại vai nào, đều thành công từ đào thương, đào võ, đào lẳng đến đào độc, từ tuồng cổ đến tâm lý xã hội... Những vai diễn gắn liền với tên tuổi của Thoại Mỹ như: nữ soái Hồng Phụng vở Ngọc Kỳ Lân, Võ Tắc Thiên vở Thái Bình công chúa, Phượng vở Rồng Phượng, Thu vở Duyên kiếp, Ngọc Hân vở Hồn thơ Ngọc, Lan vở Lời thú tội muộn màng... Năm 1992, chị nhận Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang. Năm 2007, Thoại Mỹ nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Theo vnexpress