Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Chủ tịch Ủy ban Olympic Sinh học quốc tế Poonpipope Kasemsap trao Huy chương Vàng cho 3 thí sinh có số điểm cao nhất cuộc thi.

Sau một tuần diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, lễ bế mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016) đã được tổ chức chiều 23/7, tại Hà Nội.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 26 huy chương vàng, 51 huy chương bạc và 74 huy chương đồng cho các thí sinh xuất sắc nhất. 

Ban tổ chức trao Huy chương Bạc cho các thí sinh.

Tại cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 – năm 2016 diễn ra tại Hà Nội, cả bốn thí sinh của đoàn Việt Nam đều giành được huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Em Vũ Thị Chinh, học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã xuất sắc giành huy chương vàng; Lê Thị Hồng Hoa (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) giành Huy chương Bạc. Hai Huy chương Đồng thuộc về hai nam sinh còn lại là Nguyễn Ngọc Minh Hải (trường THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) và Nguyễn Đắc Hiếu (trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng thành tích của đoàn Việt Nam. 

Vũ Thị Chinh bắt đầu say mê môn Sinh học từ năm học lớp 9. Đây cũng là lý do để cô gái này quyết tâm thi đỗ vào trường THPT chuyên KHTN. Chinh cho biết, thích nhất phần học về giải phẫu và sinh lý động vật vì có nội dung gần với con người và cuộc sống.

Khi gặp những vấn đề khó liên quan đến môn học, Chinh không bao giờ đầu hàng mà thường nỗ lực đặt thật nhiều câu hỏi và tìm cách giải đáp để hiểu sâu về vấn đề. Có lẽ vì cách học đi đến tận cùng vấn đề này đã giúp Chinh giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11 và giải Nhì ở năm lớp 12.

Vũ Thị Chinh rất say mê môn Sinh học
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng Vũ Thị chinh đã mang vinh quang về cho đất nước.

Chinh mong muốn trở thành một bác sĩ giỏi nên sẽ đăng ký vào học tại trường ĐH Y Hà Nội.

Lê Thị Hồng Hoa, cô bạn giành Huy chương Bạc lại thích môn Sinh từ nhỏ và học siêu tất cả các môn. Bí quyết của Hoa là nắm vững kiến thức cơ bản từ trên lớp, về nhà chỉ ôn và hệ thống lại. Những kiến thức chưa hiểu thì phải lập tức tìm sự trợ giúp từ giáo viên, bạn bè.  

Cả bốn thí sinh của đoàn Việt Nam đều giành được huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Cũng từng đạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11, giải Nhất năm lớp 12, Hồng Hoa nuôi ước mơ sẽ giành được học bổng du học tại Mỹ. Hoa chia sẻ: “Mình cần phải đầu tư thêm cho môn ngoại ngữ để có thể tự đọc sách, nghiên cứu về Sinh học từ những cuốn sách, tài liệu hấp dẫn của nước ngoài. Môn Sinh học đã giúp mình cảm thấy yêu và muốn bảo vệ cuộc sống, môi trường xung quanh”.


Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trao cờ cho Vương Quốc Anh - nước đăng cai tổ chức IBO lần thứ 28.

Đến thời điểm này, qua các kỳ IBO, Việt Nam đã có 2 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc và 47 Huy chương Đồng.

Hà Lan