Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Mai Phan Dũng phát biểu tại tọa đàm.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Mai Phan Dũng phát biểu tại tọa đàm.

Trong vai trò diễn giả, PGS. TS. Đại sứ Đặng Đình Quý - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Nguyên Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc đã trao đổi các khái niệm liên quan tới hội nhập, bối cảnh thế giới hiện nay và xu hướng trong thời gian tới, vai trò và ảnh hưởng của các tổ chức đa phương, các nước lớn đối với cục diện toàn cầu. Qua đó, Đại sứ Đặng Đình Quý cũng dự báo những khó khăn mà Việt Nam sẽ phải vượt qua trong quá trình phát triển, đồng thời khuyến khích thế hệ thanh, thiếu niên Việt Nam có nhiều đóng góp cho quê hương trong quá trình hội nhập quốc tế.

Sau bài chia sẻ của diễn giả, các bạn thanh niên, sinh viên trong nước và các bạn trẻ kiều bào đã đặt nhiều câu hỏi thú vị, liên quan trực tiếp đến vai trò của các em trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi “Thanh niên sinh viên NVNONN có thể đóng góp gì cho quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam” của bạn Lê Hồng Châu (kiều bào Ukraine), PGS.TS. Đại sứ Đặng Đình Quý cho biết, đối với các bạn tẻ NVNONN, đóng góp cho tiến trình hội nhập của Việt Nam là hiểu rõ tình hình sở tại để tư vấn, chia sẻ cho cán bộ của ta ở cơ quan đại diện; kết nối trong nước với những bạn bè, đối tác để hỗ trợ lẫn nhau; hoặc đơn giản là chia sẻ nét đẹp văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế, những điều hay về đất nước sở tại với bạn bè trong nước, qua trao đổi hàng ngày hoặc trên trang mạng xã hội cá nhân của mình…

Anh Nguyễn Đồng Anh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Ngoại giao cho biết, buổi tọa đàm là dịp để xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa thế hệ thanh niên trong nước và các bạn thanh niên ở nước ngoài.

120 học sinh, sinh viên kiều bào tham gia Tọa đàm “Hội nhập quốc tế trong bối cảnh mới”
Buổi Tọa đàm đã diễn ra trong không khí gần gũi, cởi mở, giúp các bạn trẻ, đặc biệt là thanh niên sinh viên kiều bào, hiểu hơn về tình hình hội nhập quốc tế trong bối cảnh mới của đất nước và vai trò của tuổi trẻ trong quá trình này.

"Sau khi tiếp nhận thông tin tại tọa đàm, 120 học sinh, sinh viên kiều bào, bằng trái tim của một người Việt Nam yêu nước, suy nghĩ và hành động tích cực, sẽ đưa những thông tin trong buổi tọa đàm hôm nay trở thành thông tin mang lại giá trị tích cực và lan tỏa về hình ảnh Việt Nam tươi đẹp trong mắt bạn bè nước sở tại đang sinh sống", anh Nguyễn Đồng Anh chia sẻ.

Theo thoidai