leftcenterrightdel
 PGS.TS. Mai Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Mai Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của các bạn lưu học sinh Lào trong 9 tháng học tập ở Việt Nam. Đồng thời, PGS.TS. Mai Xuân Trường cũng bày tỏ mong muốn các em lưu học sinh sẽ phát huy những tri thức tích luỹ được trong quá trình học tập, cống hiến cho quê hương, đất nước Lào.

Đại diện cho toàn thể lưu học sinh Lào, lưu học sinh Khonesavanh Saiyasan đã bày tỏ lòng biết ơn với các thầy cô giáo, các bạn sinh viên Việt Nam tại trường đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ, động viên, khích lệ để các em hoàn thành được công việc học tập của mình, có khoảng thời gian rèn luyện, trau dồi ngôn ngữ, văn hóa hiệu quả, ý nghĩa ở Việt Nam.

Tại đây, các lưu học sinh Lào đã tự tin thể hiện trên sân khấu ba tiết mục hát múa và kịch Tấm Cám bằng tiếng Việt vừa là minh chứng cho sự tiến bộ về năng lực sau thời gian học tập tại trường vừa là sự tri ân tới các thầy cô và các bạn sinh viên Việt Nam.

Cuối buổi lễ, PGS.TS Mai Xuân Trường và đại diện lãnh đạo các đơn vị đã trao chứng nhận hoàn thành khóa học, chứng nhận cộng tác viên, quà tặng cho toàn thể lưu học sinh và các cộng tác viên hỗ trợ tiếng Việt của trường.

Một số hình ảnh về sự kiện được PV Thời Đại ghi lại:

leftcenterrightdel
 Lưu học sinh Khonesavanh Saiyasan chia sẻ cảm tưởng.
leftcenterrightdel
Kịch "Tấm Cám" do các em lưu học sinh Lào tự biên soạn và trình diễn. 
leftcenterrightdel
 Đại diện nhà trường trao chứng nhận và quà tặng cho các em lưu học sinh.

Theo thoidai