Đêm Chung kết xếp hạng "Đường đến danh ca vọng cổ" mùa 2 sẽ chính thức lên sóng ngày 23/2/2018 trên kênh HTV7. Cả 3 cô nàng xinh đẹp Ngọc Huyền, Bích Ngọc, Nhã Thy đều là những ứng viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân. 

Trịnh Ngọc Huyền - Cô gái Trà Vinh hớp hồn Ban Giám khảo

Trịnh Ngọc Huyền vừa có thanh, vừa có sắc

Là người con miền Tây sông nước, Ngọc Huyền lớn lên cùng những câu hát Cải lương từ lâu thấm vào máu thịt. Dẫu cho gia đình làm nghề nông và không ai có đam mê ca hát nhưng Ngọc Huyền vẫn chọn theo đuổi nghiệp cầm ca. Từ năm 19 tuổi, cô gái trẻ tham gia đoàn Cải lương Ánh Hồng ở Trà Vinh, bước đầu được trưởng đoàn và NSƯT Hoàng Long chỉ dạy. Dẫu cho phải tất bật giữa lịch học, lịch diễn, Ngọc Huyền luôn chứng tỏ là một thành viên năng nổ, dần được tin tưởng trao cho những vai diễn “nặng ký”. Với hành trang tích lũy được khi còn hoạt động trong đoàn và các cuộc thi, Ngọc Huyền quyết định lên TP.HCM tìm cơ hội sống tiếp với nghề. 

Đến với chương trình, Ngọc Huyền lập tức “hớp hồn” Thoại Mỹ, khiến nữ HLV nhấn chuông liền vị sợ mất. HLV Kim Tử Long “hạ mình” năn nỉ hai đồng nghiệp nhường “gà chiến” cho mình. Cuối cùng, cô nàng chọn về đội HLV Kim Tử Long vì ngưỡng mộ sự thông minh cũng như kinh nghiệm sân khấu của anh. 


Chọn vào một đội gồm toàn những cái tên nổi bật như Hà My hay từng trải như Võ Thị Trí, Ngọc Huyền cứ thế băng băng về đích bằng sự nỗ lực không mệt mỏi. Đặc biệt nhất, cô nàng chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc sau từng vòng thi, từ vai diễn cá tính trong Em chưa 18, bị lừa tình trong tiết mục Lầm lỡ hay mới đây nhất là màn hóa thân thành cô sơn nữ mạnh mẽ Sao Ly trong Trọn bản tình ca. Trong đêm Chung kết, cô nàng sẽ hóa thân thành nữ tướng Triệu Thị Trinh trong tác phẩm kinh điển Má hồng soi kiếm bạc. HLV Kim Tử Long sẽ cùng cô nàng bước lên sân khấu, mang hết những gì mình có để cống hiến cho khán giả tiết mục cuối cùng của mùa 2. 

Dưới sự dìu dắt tận tâm của HLV Kim Tử Long cũng như nội lực tự thân của cô gái nhỏ nhắn, Ngọc Huyền hiện lên như một ứng cử viên hàng đầu cho chức Quán quân mùa 2. 
 
Bích Ngọc – Bà nội trợ mê Cải lương 

Thí sinh Bích Ngọc trong một trích đoạn cải lương Bên cầu dệt lụa


Cô đào thứ 2 trong đêm Chung kết chính là bà nội trợ sinh năm 1987 Trần Thị Bích Ngọc. Bích Ngọc đến từ Nhà Bè, TPHCM. Quê gốc miền Tây nên cải lương đã ăn sâu vào máu thịt cô gái từ khi còn rất nhỏ. Ở vòng Lập đội, Bích Ngọc tự tin thể hiện trích đoạn Tình anh bán chiếu và nhận được 3 sự lựa chọn từ các HLV. Bà nội trợ chọn về đội HLV Thanh Hằng. 

Bích Ngọc chưa bao giờ đi diễn chuyên nghiệp. Thế nên, HLV Thanh Hằng và Bích Ngọc đã phải tập luyện rất vất vả, làm hết mình để đem đến những tiết mục hay. Cũng nhờ sự “đo ni, đóng giày” của chị Hai mà Bích Ngọc ngày càng được mài giũa. Đơn cử là ở màn song ca cùng Trương Trung Nguyên, nữ HLV không cho Bích Ngọc lên câu chồng Vọng cổ mà chờ đến khi cô nàng thực sự làm được mới tung ra. 

Đêm Chung kết, Bích Ngọc trình diễn trích đoạn "Con gái chị Hằng" với sự trợ diễn của HLV Thanh Hằng, nghệ sĩ Linh Tâm, Tấn Beo, Dũng Nhí. NSND Ngọc Giàu khen ngợi Bích Ngọc ca tốt và để tiếp nối thế hệ đi trước, cô sẽ phải học suốt đời. NSƯT Thanh Tuấn khen trích đoạn đầy đủ ý nghĩa của cải Lương. Ông cũng khen Bích Ngọc chưa từng biểu diễn sân khấu nhưng diễn đạt, ngọt, nhịp nhàng. Tuy nhiên, vì sở hữu giọng kim nên những đoạn gió chưa cảm lắm nhưng có thể tiến bộ qua trau dồi, học hỏi.

Bích Ngọc cũng bày tỏ sự hồi hộp nhưng cũng hạnh phúc vì đến được đêm thi cuối cùng cũng là vượt mong đợi đối với bản thân. 

Nhã Thy – Cô đào đa sắc màu 

Nhã Thi là thí sinh giữ được phong độ ổn định qua nhiều đêm thi


Có thể nói, Nhã Thy là thí sinh có nhiều kinh nghiệm nhất trong 3 cô đào ở đêm Chung kết. Xuất hiện ở Đường đến Danh ca vọng cổ, Nhã Thy lập tức gây ấn tượng bởi tạo hình cổ trang, vai Thái hậu Dương Vân Nga quá lộng lẫy và uy quyền. Cô nàng mạo hiểm trình diễn trích đoạn Nỗi lòng Thái hậu và nhận được 3 nút chọn của các HLV. Thậm chí, họ còn lên tận sâu khấu chiêu dụ Nhã Thy về đội. 

Dễ dàng nhận ra Nhã Thy là một cô nàng đa sắc màu trên sân khấu Cải lương. Cô có thể đạo mạo, uy nghi trong vai Thái hậu uy quyền nhưng cũng có thể khiến khán giả rớt nước mắt vì thân phận phụ nữ không cam chịu kiếp chồng chung. Lần lượt vượt qua những cái tên như “cô gái mù” Trúc Phương hay Dư Chí Sang, Nhã Thy chứng tỏ thực lực “không phải dạng vừa” và phong độ luôn đạt mức ổn định rất cao. Điểm yếu duy nhất của Nhã Thy có lẽ là sự thiếu đột phá vì những màn thể hiện của cô đều hay ở mức an toàn. Trong đêm Chung kết, Nhã Thy và HLV của mình trình diễn tác phẩm Lời tình gió mây và nhận được nhiều lời khen ngợi từ NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Tuấn và NS Chí Tâm.

 Đ.T.Hiền - M.Thuận