Bạn có biết rằng tất cả các câu chuyện thành công đều có một vài điểm chung? Làm việc chăm chỉ, cống hiến, kiên định và một chút may mắn là công thức để tiếp tục và dẫn đến thành công cuối cùng.  

Trong những năm qua, tôi đã lập một kế hoạch phát triển cá nhân giúp tôi đạt được mục tiêu của mình, tiến lên phía trước.

bai hoc thanh cong Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Đừng quá khó khăn với chính mình

Tôi tốt nghiệp đại học năm 22 tuổi. Với gương mặt sáng sủa, thân thiện, tôi nhiệt tình nộp đơn ứng tuyển các tổ chức. Tôi tin rằng tính với tính cách mạnh mẽ, thái độ nghiêm túc và điểm số hoàn hảo của tôi sẽ mở đường cho những cơ hội việc làm mà không có sự chậm trễ nào. Thật không may, hy vọng của tôi đã bị dập tắt, tôi không nhận được bất kì phản hồi nào từ nhà tuyển dụng.  

Tôi bắt đầu trở nên vô vọng với mỗi ngày trôi qua. Không có gì làm nản chí tinh thần như sự từ chối, tôi cảm thấy như mình không đủ tốt. Đôi khi tôi sẽ có một chút can đảm để bắt đầu một cái gì đó mới, nhưng sự từ chối đã ảnh hưởng đến lòng tự trọng của tôi, khiến tôi nghĩ rằng tôi sẽ thất bại ở bất cứ điều gì tôi đã cố gắng.

Bài học: Mọi người đều cảm thấy mất mát, lạc lõng vào một lúc nào đó, đừng quá khó khăn với chính mình.

Nắm bắt bất kì cơ hội nào

Một ngày nọ, tôi tự nhủ rằng mình sẽ không sống một cuộc sống vô vọng nữa. Tôi bắt đầu gửi sơ yếu lý lịch của mình cho bất kỳ công việc nào liên quan đến lĩnh vực của tôi. Thật may, tôi đã nhận được một cuộc gọi lại và được bổ nhiệm làm thực tập sinh nhân sự trong một công ty kỹ thuật số.

Mặc dù được trả lương thấp, tôi vẫn tiếp tục với công việc vì nó giúp tôi có động lực để tiếp tục tìm kiếm cơ hội tốt hơn.

Để giữ cho mình có động lực, tôi đã sử dụng chiến thuật: có được kỹ năng nhân sự để cập nhật hồ sơ của tôi bằng cách tham gia các khóa học trực tuyến, xem video trên YouTube và đọc blog từ các chuyên gia nhân sự.

Giữ cho bản thân luôn có động lực bằng cách lắng nghe những chia sẻ về động lực và nói chuyện với người khác trong tình trạng tương tự mình.

Một lần, trong khi xem một video động lực như vậy, tôi đã xem qua một chương trình tạo động lực 67 bước. Vì tôi không có gì để mất, tôi nghĩ hãy thử xem.

bai hoc thanh cong Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Bài học: Hãy nắm bắt bất kỳ cơ hội nào theo cách của bạn và tiếp tục học hỏi để giữ cho bản thân luôn có động lực. Bạn không cần phải tuyệt vời khi bắt đầu, nhưng bạn phải bắt đầu trở nên tuyệt vời.

Muốn thành công, hãy biết cách lập kế hoạch, quản lý thời gian, không bỏ lỡ cơ hội nào lớn hay nhỏ, nhận tất cả các trợ giúp có thể nhận được, học hỏi kinh nghiệm từ người khác.

Làm việc chăm chỉ

Trong thời gian này, tôi thường đăng một bản tóm tắt về bất cứ điều gì tôi học được từ chương trình phát triển trên Facebook. Tôi dự định giúp đỡ những người khác ở vị trí tương tự thông qua nỗ lực nhỏ này.

Một ngày nọ, một người bạn của tôi thuê tôi làm nhà văn cho dự án mới của anh ấy. Tôi luôn muốn trở thành một nhà văn, vì tôi thích viết.  

Tôi bắt đầu làm việc cho anh ấy, trong thời gia đó, tôi đã có được nhiều kinh nghiệm trong việc viết lách và muốn hướng mắt về một mục tiêu cao hơn. Tôi muốn chia sẻ công việc của bản thân trên các trang web đáng chú ý. Tôi bắt đầu tiến tới mục tiêu để có một bài báo được xuất bản trên trang web.

Với một vài thử nghiệm và sai sót, cuối cùng tôi đã thành công trong việc đưa tác phẩm của mình được xuất bản trên một trang web nổi tiếng.

bai hoc thanh cong Giadinhvietnam (2)

Làm việc chăm chỉ là chìa khóa để thành công (Ảnh minh họa)

Bài học: Sử dụng những gì bạn học được để biến thành lợi thế của bạn. Những thất bại luôn là những giáo viên tốt nhất. Chỉ cần chăm chỉ làm việc, mọi cố gắng sẽ được đền đáp.

Giữ vững tinh thần làm việc

Phát triển cá nhân không phải là một cột mốc quan trọng; đó là một hành trình. Bạn phải tiếp tục tiến về phía trước để phát triển. Khi bạn đạt được một mục tiêu, hãy lặp lại quá trình tương tự một lần nữa để đạt được mục tiêu tiếp theo. Sự đình trệ không phải là một lựa chọn!

“Không bao giờ từ bỏ giấc mơ chỉ vì thời gian cần thiết để hoàn thành nó. Thời gian sẽ trôi qua” - Earl Nightingale đã nói.

Như vậy, để thành công, bạn cần:

Đặt mục tiêu cho bản thân - mục tiêu giúp chúng ta có động lực.

Hãy thử mọi thứ để đạt được mục tiêu của bạn.

Lập kế hoạch, quản lý thời gian và để mắt đến bất kỳ cơ hội nào. Bạn sẽ bỏ lỡ nó nếu bạn không tìm kiếm.

Tạo cơ hội của riêng bạn. Một khi bạn đạt được một mục tiêu, hãy tạo một mục tiêu mới để tiếp tục phát triển.

Đây là cách tôi mang lại một sự thay đổi lớn trong cuộc sống của tôi. Cuối cùng tôi đã trở thành một nhà văn, điều mà tôi không bao giờ nghĩ là có thể. Sự nghiệp viết lách của tôi không được suôn sẻ; Tôi đã viết, tạo ra những sai lầm ngớ ngẩn, học hỏi từ những sai sót của mình, thay đổi chiến lược và cuối cùng đã thành công. Tôi vẫn đang học và hy vọng sẽ trở nên tốt hơn.

Theo giadinhvietnam.com