Jennie là sao Hàn trẻ nhất có vinh dự được khoác lên mình một bộ cánh Haute Couture xa hoa. Nữ idol sinh năm 1996 từng chụp ảnh cho Vogue với thiết kế của nhà mốt Alexandre Vauthier trong BST Thu Đông 2019. Chiếc váy có cấu trúc bất đối xứng với đường xẻ cao ở đùi. Đính khắp thân váy là hơn 220 nghìn viên pha lê Swarovski đắt đỏ.

Với các tín đồ thời trang, Haute Couture không phải khái niệm xa lạ. Đây là một từ tiếng Pháp để chỉ những trang phục được nhà mốt cao cấp thực hiện may đo riêng, từ kiểu dáng, chất liệu đến giá tiền đều chạm đỉnh của sự xa xỉ.

Để được công nhận là Haute Couture, các nhà mốt phải đáp ứng được ba yêu cầu: Thiết kế theo đơn đặt hàng chuyên biệt; Có xưởng may tại Paris với ít nhất 20 nghệ nhân lành nghề và vào mỗi mùa mốt, nhà mốt phải trình diễn một bộ sưu tập với ít nhất 35 mẫu thiết kế cho cả ban ngày và ban đêm.

Mỗi thiết kế Haute Couture là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng được tạo nên từ những chất liệu thượng hạng bậc nhất. Hàng chục nghệ nhân mất từ 100 đến 700 giờ để hoàn thành tất cả các khâu được làm thủ công hoàn toàn từ may đo, cắt ghép đến đính kết. Sự tỉ mỉ, công phu đó khiến mỗi chiếc váy Haute Couture có giá từ 10.000 USD (khoảng 212 triệu đồng).

Trong showbiz Hàn, chỉ có 4 mỹ nhân hiếm hoi từng được diện đồ biểu tượng cho quyền lực và xa xỉ. Đây đều là những gương mặt được các nhà mốt ưu ái, đồng thời có ảnh hưởng đến thời trang.

Park So Dam mặc đầm trong BST Haute Couture Thu 2019 của Chanel khi dự lễ trao giải Oscar lần thứ 92. Chiếc đầm trễ vai với thiết kế xếp tầng, tông hồng tím hot trend giúp nữ diễn viên lọt vào top sao mặc đẹp nhất. Ở sự kiện này, cô cùng đoàn phim Ký sinh trùng được vinh danh với chiếc tượng vàng cao quý.

Jessica chứng minh sức hút mê hoặc khi liên tục diện đầm Haute Couture đến các sự kiện lớn. Lần dự tiệc tối của Chopard mở màn LHP Cannes lần thứ 72, nữ idol lộng lẫy như công chúa với váy tay bồng, vạt váy là lớp vải xuyên thấu đính thêm lông vũ cao cấp của Ralph & Russo.

Làm việc trong lĩnh vực thời trang, Jessica có mối quan hệ với nhiều nhân vật và thương hiệu danh tiếng, điển hình là Ralph & Russo. Đây cũng là nhà mốt đồng hành cùng người đẹp ở nhiều sự kiện. Trên thảm đỏ Cannes, cô thường xuyên diện đầm Haute Couture thiết kế công phu của nhà mốt này.

Ở LHP Cannes 2019, Jessica Jung cũng gây choáng ngợp với chiếc đầm Haute Couture của Rami Kadi. Thiết kế đính hàng chục nghìn tinh thể pha lê và lông vũ góp phần giúp mỹ nhân Hàn như bước ra từ cổ tích.

Jessica với 5 lần diện đồ Haute Couture đã gây trầm trồ, tuy nhiên vẫn "chưa là gì" khi so với Song Hye Kyo. Nữ minh tinh rất được lòng các tạp chí thời trang, thương hiệu danh tiếng với 14 lần mặc đồ Haute Couture chụp hình và cả đi sự kiện. Năm 2013, Song Hye Kyo lên bìa Elle số tháng 1 với toàn bộ các look nằm trong BST Haute Couture mùa Thu 2012 của Chanel.

Quyền lực của Song Hye Kyo được chứng minh bằng việc cô được lên bìa số đặc biệt kỷ niệm 27 năm thành lập của Harper's Bazaar (1 trong 5 tạp chí "ngũ đại" của Trung Quốc). Cô khoe đẳng cấp với mẫu đầm xanh hoàng gia cổ điển của Dior. Với mối quan hệ thân thiết cùng Dior, Song Hye Kyo nhiều lần diện đồ Haute Couture của hãng.

Người đẹp cũng nhiều lần dự sự kiện Chanel và diện những mẫu đầm Haute Couture với chất liệu vải tweed trứ danh của nhà mốt cao cấp này.

Theo ione