Brown nude - Màu sắc dành cho các tân nương cá tính, theo đuổi phong cách Tây Âu. Theo stylist Huỳnh Quang Nhật, brown nude là tone nude phổ biến hơn cả và cũng chính là màu sắc phù hợp với hầu hết các tone da khác nhau, nhờ ánh nâu nên màu son này hoàn toàn không làm tái da, ngược lại nó sẽ đem lại chiều sâu cho đôi môi.

Khi dùng màu son này, cô dâu phải chú ý thật kỹ lớp nền với đủ các bước lót, nền, che khuyết điểm, phủ phấn để đảm bảo lớp nền hoàn hảo. Cô dâu hãy chọn phấn má hồng tone cam hoặc cam nâu, mục đích là để hòa hợp với màu son nude, tránh sự tranh chấp giữa nhiều tone màu khác nhau trên mặt cùng một lúc. Phần chân mày của kiểu trang điểm tone nude thường có màu nâu đậm hoặc nhạt tùy theo màu tóc cô dâu.

Cam đất - Màu môi quyến rũ của các cô gái phóng khoáng, thích chinh phục những điều mới lạ. Tuy là tone màu trầm nhưng son nude màu cam đất lại mang đến sự tươi trẻ đầy sức sống khi biết kết hợp với kiểu trang điểm phù hợp. Đôi môi được tô son lì của cô dâu sẽ thật hoàn hảo nếu kết hợp với son dưỡng bóng ở giữa môi để tạo độ căng mọng, gợi cảm.

Cách đơn giản để có đôi mắt hài hòa cùng màu môi này là dùng màu cam nude cho toàn bộ bầu mắt, nhấn phần đuôi mắt với nâu đậm để tạo chiều sâu. Tuy nhiên, cô dâu nên kết hợp với phần nhũ sáng ở đầu mắt giúp đôi mắt sáng bừng, trẻ trung. Để tạo nên tổng thể hài hòa và thống nhất cho toàn bộ khuôn mặt, ngoài việc định hình khuôn mặt bằng phấn tạo khối màu nâu, cô dâu cần thêm một ít phấn má màu cam nơi đỉnh gò má tôn nét tươi sáng.

Coral ombre - Sự lựa chọn của các cô gái ngọt ngào luôn tràn đầy năng lượng. Để có sự kết hợp hài hòa khi chọn phong cách đánh son ombre cho cô dâu, bạn nên lựa chọn hai sắc độ trong cùng một tone màu (một đậm, một nhạt), hoặc hai màu sắc khác nhau nhưng phải có sự tương hỗ.

Màu san hô (coral) là màu da cam ánh hồng, là sự kết hợp giữa hồng-cam, đỏ-cam, đỏ hồng pha cam... lấy theo màu sắc của các lớp san hô, rất đa dạng. "Cô dâu có thể chọn những tone màu trên để trang điểm cho mắt, tạo sự hài hòa với đôi môi. Lưu ý cần tán phấn mắt hòa trộn để có độ chuyển màu tinh tế, tránh phân lớp rõ rệt sẽ khiến đôi mắt trông bị mệt mỏi, thiếu sự trẻ trung", stylist Huỳnh Quang Nhật cho biết.

Đỏ thẫm - Sắc môi dành cho các quý cô yêu thích vẻ đẹp sắc sảo và quyền lực. Đối với những màu son đỏ thẫm như đỏ rượu vang, đỏ nhung hay đỏ cherry, thủ thuật để đôi môi luôn giữ màu tinh tế mà không bị lem chính là sử dụng chì kẻ môi. Bạn có thể lựa chọn chì kẻ cùng tone với màu son hoặc dùng màu nude để che phủ các khuyết điểm.

Màu nâu nhẹ là lựa chọn tuyệt vời dành cho cô dâu thích son đỏ thẫm, vừa có thể tạo chiều sâu vừa vẫn giữ được nét dịu dàng tự nhiên cho đôi mắt. Sau khi đã hoàn thiện bước phấn nền (lưu ý nên chọn phấn nền cùng màu da), cô dâu thể có thể tán phấn mắt màu nâu nhạt lên toàn bộ mí mắt hoặc nhấn thêm tone nâu đậm hơn vào 1/3 mí mắt tính từ ngoài vào để tạo ánh nhìn sâu thẳm. Thêm một đường kẻ eye liner theo dáng mắt mong muốn là bạn đã có một diện mạo hoàn hảo đầy sức hút.

Bộ ảnh được thực hiện bởi stylist Huỳnh Quang Nhật, model Thanh Thảo, makeup artist Hiếu Virus, hair stylist Dũng Dukn, photographer Ngo Khoi và wedding dress CIEL de Gia Bridal

Với bốn kiểu trang điểm trên, bạn đừng quên bước cuối cùng vô cùng quan trọng là Facial Mist (xịt khoáng). Thao tác này giúp lớp makeup lâu trôi, bền màu, bóng khỏe và hạn chế lớp phấn dày trên mặt. Khi xịt khoáng, bạn nên đặt chai xịt khoáng song song với mặt, cách khoảng 1 gang tay và xịt đều gương mặt. Nên chọn các loại Facial Mist với thành phần thiên nhiên có lợi cho làn da như trà trắng, nước tre tinh khiết, chiết xuất rau má, thủy phân gạo... để cấp ẩm tức thì cho làn da luôn đủ ẩm và căng mọng, kiềm dầu tối ưu, đồng thời bảo vệ da trước tác động của ngoại cảnh.

Theo ngoisao