"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ góp mặt tại Tuần lễ phim Việt Nam tại Ba Lan.

5 bộ phim sẽ được trình chiếu trong Tuần lễ phim Việt Nam tại Ba Lan là: Đảo của dân ngụ cư, Cô Ba Sài Gòn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Trúng số, và Đời cát.

Đây là những tác phẩm điện ảnh xuất sắc khắc họa chân thực cuộc sống con người Việt Nam ở nhiều vùng miền, trong nhiều thời kỳ, với những cảnh quay nên thơ, tinh tế. Các bộ phim đều đã giành được giải thưởng uy tín ở những đấu trường quốc tế, như giải Phim hay nhất Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương (Đời cát), giải Efebo d’Oro cho phim xuất sắc dựa trên tác phẩm văn học (Đảo của dân ngụ cư), “Phim hay nhất” tại Liên hoan phim “Silk Road” (Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh)...

Đặc biệt, hơn một nửa trong số các phim sẽ trình chiếu là tác phẩm của các đạo diễn Việt kiều trẻ, thể hiện phần nào góc nhìn của người Việt Nam ở nước ngoài về quê hương đất nước.

Tuần lễ phim Việt Nam tại Ba Lan sẽ khai mạc vào lúc 19h45 ngày 17/6 (giờ địa phương) tại rạp Kino Kultura (địa chỉ Krakowskie Przedmieście 21/23, 00-071), Warszawa và kéo dài đến 20/6. Đặc biệt, tại Warszawa, tất cả các phim được trình chiếu miễn phí.

Ngày 21/6, 5 bộ phim sẽ được trình chiếu tại rạp Pod Baranami, Rynek Główny, Kraków.

Theo thoidai