Brad Pitt

Có thể nói trong số những sao nam hạng A của Hollywood, cùng với Leonardo Dicaprio thì Brad Pitt là người giữ phong độ ổn định nhất.

Ngay cả trong thời gian yên ắng trên màn ảnh, thực chất Brad Pitt vẫn thắng đậm ở vai trò nhà sản xuất qua các phim thành công như Moonlight, 12 Years a Slave...

Brad Pitt là ông chủ hãng phim Plan B từ năm 2001 - Ảnh: GQ

Nếu tổng kết 2019, tài tử 55 tuổi này hoàn toàn có thể tự tin vào đường đua Oscar rộng mở khi trong tay anh sở hữu hai vai chính: phim Once Upon a Time in... Hollywood đã ra mắt và Ad Astra tranh giải ở Liên hoan phim Venice năm nay.

Chưa hết, The King do studio của Brad sản xuất cũng được chọn chiếu tại Venice.

Khá lâu kể từ Moneyball năm 2011 giúp Brad Pitt có mặt trong hạng mục đề cử Nam chính, người hâm mộ kỳ vọng nhiều vào sự trở lại của Brad Pitt trong Ad Astra với hình ảnh chàng phi hành gia tìm cha nhưng vô tình nhận trọng trách bảo vệ trái đất trước hiểm nguy ngoài hành tinh.

Scarlett Johansson

Đả nữ của vũ trụ siêu anh hùng Marvel đang có một năm thuận lợi trước thềm Oscar khi sở hữu bộ phim ăn khách nhất lịch sử (Anvengers: Endgame) cùng hàng loạt dự án hứa hẹn mà điển hình là phần phim Black Widow và Marriage Story - cuốn phim tâm lý hạng nặng được dự đoán là bom tấn nghệ thuật khởi chiếu cuối năm nay.

Sau Angeline Jolie, Nicole Kidman... thì Scarlett Johansson đang được xem là sao nữ hạng A nổi tiếng nhất Hollywood - Ảnh: NBC

Trong Marriage Story, Johansson vào vai người vợ, người mẹ, người nữ diễn viên sân khấu kịch đang có những bất đồng quan điểm khó giải quyết với anh chồng, đồng thời là đạo diễn sân khấu làm việc cùng cô.

Suốt sự nghiệp, người đẹp sinh năm 1984 đã vài lần vụt mất cơ hội nhận được đề cử Oscar cho các phim sáng giá của mình bao gồm Lost in Translation, Under the Skin... Thậm chí nhiều khán giả còn tiếc giùm cho Scarlett khi chủ nhân của giải Tony chưa từng một lần thắng Quả cầu vàng!

Hiệu ứng truyền thông xoay quanh cái tên của Scarlett chưa bao giờ nóng như thời điểm này, nhiều nhận định yếu tố nghệ thuật trong Marriage Story có thể giúp cô đăng quang Ảnh hậu Venice cũng như chạm tay tới Oscar.

Timothée Chalamet

Chỉ mới được biết đến hai năm gần đây nhưng Timothée hiện đang là diễn viên triển vọng nhất nhì Hollywood, khi nhìn vào danh sách các phim mà cậu tham gia.

Ngoài Little Woman thể loại cổ trang sẽ chiếu dịp cuối năm thì The King là tác phẩm có khả năng thăng hạng cho Timothée.

The King là phim chính thống đầu tiên mà Timothée thủ vai chính - Ảnh: Netflix

Lần đầu đảm nhận vai chính trong phim sử thi, The King cho thấy góc nhìn khác về Timothée qua hình ảnh vị vua Henry lẫy lừng của nước Anh thời Trung Cổ, đặc biệt là giai đoạn từ một cậu bé bướng bỉnh dần học cách trưởng thành trước chiến tranh và hỗn loạn.

Nổi tiếng với Call Me By Your Name, diễn viên sinh năm 1995 có con đường sự nghiệp thênh thang - Ảnh: VMAN

Là diễn viên luôn tạo sức hút với mạng xã hội, hãng phát hành trực tuyến Netflix hiện đặt nhiều kỳ vọng vào The King và Timothée Chalamet cũng như kế hoạch quảng bá hấp dẫn cho "con cưng" của họ tại Venice và mùa giải điện ảnh tại Mỹ sắp tới.

Johnny Depp

Thuộc lứa diễn viên xấp xỉ tuổi 60 nhưng chàng cướp biển của loạt phim bạc tỉ Pirates of the Caribbean vẫn hoạt động bền bỉ với vài ba phim mỗi năm.

Thế nhưng Waiting for the Barbarians chiếu tại Venice năm nay lại đặc biệt hấp dẫn vì là phim tâm lý hạng nặng hiếm hoi của Depp thời gian gần đây.

Cảnh trong phim Waiting for the Barbarians - Ảnh: AMBI

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên đoạt giải Nobel, Depp vào vai đại tá Joll, kẻ phản diện trong đế chế tội ác mọi rợ, là nỗi thống khổ của những kẻ dân đen bé mọn...

Đây là vai mà Depp đích thân ngỏ lời hợp tác với đạo diễn Ciro Guerra, và với các yếu tố bạo lực xen lẫn tâm lý phức tạp, đại tá Joll nhiều khả năng chứng minh biệt tài của Depp lần nữa.

Robert Pattinson

Minh chứng cho việc nghiêm túc với nghề diễn, Robert đi từ ngôi sao tuổi teen được hàng triệu cô gái mê mệt đến hình ảnh bụi bặm, gai góc và đa chiều.

Hướng đi của chàng ma cà rồng năm nào có phần tương đồng với đàn anh Leonardo Dicaprio hay Matthew Mcconaughey khi chấp nhận các dự án độc lập, arthouse lẫn kinh phí cao.

Từ "cục cưng" các hãng phim lớn ở Hollywood, Robert chuyển sang làm "cục cưng" của các liên hoan phim quốc tế danh giá - Ảnh: Sunday Times

Để chinh phục giới chuyên môn, trong vòng 7 năm, Robert có đến 4 vai diễn hao tốn giấy mực khi cộng tác với những nhà làm phim tên tuổi như David Cronenberg, Claire Denis, Brady Corbet, Robert Eggers... Hầu hết đều là các vai "màu xám", không phân định rõ ràng phản diện hay chính diện.

Năm 2019 xứng đáng là năm thuận lợi cho Robert Pattinson với ba phim nghệ thuật từ The Lighthouse (nhận được hưởng ứng nhiệt liệt tại Cannes) đến The King và Waiting for the Barbarians. Chắc chắn sự có mặt của Robert ở Venice năm nay sẽ là cú hích mới cho sự nghiệp của anh.

Kristen Stewart

Đóng phim và nổi tiếng từ sớm, rất may Kristen không bị nhấn chìm bởi cỗ máy Hollywood khổng lồ.

Sau khi bị gán ghép biệt danh "bình hoa di động", Kristen dần đạp đổ định kiến để khẳng định cô khác với những đồng nghiệp nữ xinh đẹp và có xuất phát điểm na ná.

Công khai là người lưỡng tính, Kristen trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người hâm mộ - Ảnh: V Magazine

Thay đổi hình tượng từ kiểu tóc cho đến ăn mặc, Kristen nhận phản ứng trái chiều, kể cả với các phim tâm lý mà cô tham gia như The Runaways hay On the Road... Tuy nhiên sự kiên trì đã phần nào giúp Kristen đổi hướng thành công trong Clouds of Sils Maria và Personal Shopper...

Việc duy trì sức hút (trở thành gương mặt quảng bá cho Chanel hay Balenciaga) và xây dựng cá tính đã mang lại lợi ích cho Kristen, bằng chứng là một vai chính trong dự án "làm lại" Charlie's Angels và phim giật gân Seberg chiếu giới thiệu tại Venice tháng 9 tới.

Cảnh trong phim Seberg sẽ công chiếu lần đầu tiên tại Venice - Ảnh: Amazon

Trong Seberg, một lần nữa Kristen bén duyên với nước Pháp khi thủ vai minh tinh Jean Seberg - người bị FBI thanh trừng vì ủng hộ nhân quyền của người da màu trong nhóm Black Panther Party những năm 60 - giai đoạn Jean nổi tiếng với bộ phim kinh điển Breathless.

Liên hoan phim Venice lần thứ 76 sẽ diễn ra từ ngày 28-8 đến 7-9 tại Lido của nước Ý. Có 21 phim tranh giải Sư tử vàng và hàng trăm phim mới lẫn cũ chiếu giới thiệu trong khuôn khổ liên hoan phim.

Theo tuoitre