Bờ vai vuông góc được xem là một tiêu chuẩn đẹp của sao nữ ở làng giải trí Hàn Quốc, Trung Quốc. Ở làng giải trí Hoa ngữ, nhiều người đẹp được khen ngợi nhờ sở hữu đường nét cơ thể tinh tế như vậy.

Lưu Thi Thi là cái tên thường xuyên được truyền thông Trung Quốc nhắc đến đầu tiên khi nói về đặc điểm bờ vai vuông góc, hai hai xương quai xanh tạo thành một đường thẳng. Nữ diễn viên còn được ví von "cổ thiên nga" bởi chiếc cổ thon dài mang vẻ đẹp tinh tế, trang nhã như loài thiên nga.

Lưu Thi Thi được gọi là "mỹ nữ khí chất" bởi nhan sắc trong trẻo, thanh thoát và tư thế chuẩn mực nhờ học múa ballet từ nhỏ.

Cũng học múa từ nhỏ, Cổ Lực Na Trát rèn luyện được thân hình cân đối, uyển chuyển. Người đẹp Tân Cương sở hữu bờ vai vuông góc, khớp vai nhỏ nhắn, mảnh mai.

Cổ Lực Na Trát nhiều lần gây trầm trồ khi xuất hiện trong những bộ cánh khoe đặc điểm hình thể quyến rũ.

Trịnh Sảng vốn nổi tiếng vì vóc dáng nhỏ nhắn, nhẹ cân. Vẻ đẹp của nữ diễn viên được ví "mình hạc xương mai".

Bờ vai gầy guộc mong manh của Trịnh Sảng tạo cảm giác yếu đuối, cần được chở che.

Nghê Ni là mỹ nữ có khí chất cuốn hút hàng đầu Cbiz. Nữ diễn viên sở hữu thân hình thanh mảnh, tỷ lệ vai - cổ cân đối, đẹp mắt.

Nghê Ni chinh phục dễ dàng những kiểu trang phục hở vai. Dù diện đồ cắt khoét táo bạo, nữ diễn viên Thần tịch duyên vẫn toát lên vẻ sang trọng, kiêu sa.

Cúc Tịnh Y từng bị nghi độn vai để có bờ vai vuông góc. Cô nàng nhiều lần mặc hở vai để chứng minh nét đẹp tự nhiên. Trên thực tế, trước đó "mỹ nữ 4.000 năm có một" chưa sở hữu bờ vai thanh thoát như hiện tại. Ngôi sao Vân Tịch truyện được cho là đã giảm cân, tập luyện vóc dáng để nâng tầm ngoại hình.

Trương Dư Hy có thân hình mảnh mai, cân nặng chưa đến 45 kg dù chiều cao khoảng 1,68 m. Nữ diễn viên Uẩn sắc quá nồng được xếp vào hàng các sao nữ đẹp "mong manh dễ vỡ".

Theo ione