1. Ly nhân tâm thượng

 

Diễn viên: Trịnh Nghiệp Thành, Hồ Ý Hoàn, Hoàng Xán Xán, Lâm Hân Nghi

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, hài hước

Số tập: 36

Ly nhân tâm thượng là bộ phim cổ trang thuộc thể loại "cưới trước yêu sau". Phim kể câu chuyện tình yêu ngọt ngào, dễ thương được bắt đầu từ cuộc hôn nhân bất đắc dĩ của Từ Sơ Nguyệt (Hồ Ý Hoàn) và Tiết Diệu (Trịnh Nghiệp Thành).

Từ Sơ Nguyệt là con gái nuôi của hoàng đế, bị mắc chứng mất ngủ do một sự cố thuở nhỏ, cô chỉ có thể dựa vào những cuốn tiểu thuyết để vượt qua thời gian dài cô đơn trong hậu cung. Đến một ngày, cô được hoàng đế gả cho một vị tướng quân nổi tiếng là Tiết Diệu. Sau khi chung sống, hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm. Ngoài những phân đoạn tình cảm "ngọt hơn đường" của hai nhân vật, bộ phim cũng đan xen nhiều phân đoạn hài hước, dí dỏm, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

2. Đêm ấy sao chổi đến 2

 

Diễn viên: Trương Vũ Kiếm, Lỗ Chiếu Hoa, Ngụ Y Kiệt

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, hài hước

Số tập: 45

Sau thành công của phần 1, Đêm ấy sao chổi đến 2 ra mắt vào năm nay với dàn diễn viên hoàn toàn mới. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn, hài hước của chàng tổng tài độc đoán Lâm Sâm Hòa (Trương Vũ Kiếm) và cô nhân viên lập dị Bạch Tiểu Tâm (Lỗ Chiếu Hoa).

Một đêm sao chổi rơi xuống Trái đất làm thay đổi quỹ đạo của cuộc sống, khiến thời gian bị đảo ngược. Sau khi tỉnh dậy từ vụ đắm tàu, Lâm Sâm Hòa nhận ra mình đã quay ngược quá khứ trở về thời điểm trước khi vụ đắm tàu xảy ra một tháng, điều này khiến nam chính phải trải qua nhiều sự việc rắc rối và vô cùng kỳ lạ. Lâm Sâm Hòa và Bạch Tiểu Tâm bắt tay giải quyết những khó khăn, tạo nên chuyện tình ngọt ngào giữa tổng tài và thư ký.

3. Bí mật tìm ký ức

 

Diễn viên: Triệu Dịch Khâm, Lý Hạo Phi, Chu Đại Vi, Hoàng Hinh Dao

Thể loại: Tình cảm, xuyên không, học đường, lãng mạn

Số tập: 24

Bí mật tìm ký ức do biên kịch nổi tiếng Vu Chính sản xuất. Phim có cốt truyện mới mẻ, cuốn hút.

Nam chính là Hạ Thập (Triệu Dịch Khâm), 27 tuổi, làm nghề nhà báo. Trong một lần đi công tác, anh gặp lại hai người bạn cũ thời cấp ba là Lâm Sơn Hà và Thôi Trân Nghiên. Dưới sự thuyết phục của hai người bạn, nam chính quyết định thử trò chơi thực tế ảo giúp anh có thể quay ngược thời gian trở về quá khứ để chữa lành vết thương tâm lý cho nữ chính Diệp Tang Du (Lý Hạo Phi). Trò chơi giúp cho Hạ Thập quay trở về 10 năm trước vào quãng thời gian học cấp 3, từ đây Hạ Thập bắt đầu sửa chữa, hàn gắn lại những mối quan hệ trong quá khứ.

4. Oanh oanh túc ngữ diệc nan cầu

 

Diễn viên: Quách Tuấn Thần, Lý Nặc, Ngô Trạch Nam

Thể loại: Cổ trang, hài hước, tình cảm, lãng mạn

Số tập: 24

Bộ phim Oanh oanh túc ngữ diệc nan cầu xoay quanh câu chuyện tình yêu của thiếu trang chủ Mộ Tuyệt Trần (Quách Tuấn Thần) và trợ thủ đắc lực Thiên Ngữ (Lý Nặc). Mộ Tuyệt Trần là người tài giỏi xuất chúng, không chỉ có tài năng siêu phàm mà còn có lòng hiệp nghĩa, trở thành anh hùng trong lòng bách tính. Nữ chính Thiên Ngữ thấu tình đạt lý, thông tuệ hơn người, hỗ trợ Mộ Tuyệt Trần và quản lý mọi chuyện lớn nhỏ trong Thiên Uẩn sơn trang.

Những tưởng câu chuyện tình yêu giữa hai con người xuất chúng sẽ lãng mạn, ngọt ngào biết bao nhiêu, nhưng nào ngờ chuyện tình cảm của cặp chủ tớ này lại rất "dở khóc dở cười". Với nội dung nhẹ nhàng, dễ thương và hài hước, Oanh oanh túc ngữ diệc nan cầu sẽ giúp khán giả có những giây phút giải trí thoải mái.

5. Chúng ta đáng yêu như thế

 

Diễn viên: Lý Minh Đức, Điền Hi Vi, Vưu Hạo Nhiên, Lý Doanh Doanh, Lý Minh Nguyên, Lý Tinh

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm, hài hước

Số tập: 16

Chúng ta đáng yêu như thế lấy bối cảnh vào năm 2007, đây là bộ phim về đề tài thanh xuân vườn trường, xoay quanh nhóm bạn thân gồm 5 người: Hoàng Tranh Tử, Đàm Tống, Chúc Kim Tiêu, Trần Tối và Hạ Kim Triều. Nhóm bạn trẻ chuẩn bị bước sang ngưỡng 16 cùng chung sống trong một khu tập thể nhỏ. Họ cùng trải qua những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống, cùng nắm tay nhau đi qua những thời khắc đáng nhớ của thời niên thiếu, của những rung động tình yêu đầu đời.

Bên cạnh tình yêu tuổi mới lớn, bộ phim cũng đề cao những câu chuyện xoay quanh tình bạn, tình cảm gia đình. Những người bạn cùng lớn lên với nhau mỗi người một tính cách nhưng đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, biến cố để có thể trưởng thành.

6. Anh, thích em

 

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Lâm Vũ Thân

Thể loại: Ngôn tình lãng mạn, hài hước

Số tập: 24

Bộ phim Anh, thích em chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Sổ tay hướng dẫn sử dụng đàn ông của Lam Bạch Sắc, kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào, hài hước giữa vị chủ tịch khó tính Lộ Tấn (Lâm Vũ Thân) và Cố Thắng Nam (Triệu Lộ Tư) - cô bếp phó của nhà hàng Tây trong một khách sạn lâu đời.

Cố Thắng Nam, 29 tuổi, có một tình yêu nồng nàn với ẩm thực. Thắng Nam và tổng giám đốc của khách sạn này bí mật hẹn hò với nhau. Tuy nhiên khi khách sạn gặp phải khủng hoảng, đối phương lại đòi chia tay cô. Đúng lúc đó, Lộ Tấn tới khách sạn nơi Thắng Nam làm việc với ý định thu mua lại nơi này. Từ đây giữa hai người họ xảy ra không ít chuyện "dở khóc dở cười". Những cuộc giao đấu trong ẩm thực, những tình huống oái ăm trong cuộc sống giữa Cố Thắng Nam và Lộ Tấn đã vô tình kéo họ xích lại gần nhau hơn.

Ngoài câu chuyện tình yêu "oan gia" của hai nhân vật chính, bộ phim Anh, thích em cũng gửi một thông điệp nhẹ nhàng, ấm áp đến khán giả về cách để cảm hóa trái tim giữa hai con người.

Anh, thích em dự kiến lên sóng vào cuối tháng 8.

Theo Ione