1. Chỉ quan tâm đến công việc của bản thân

Đánh giá người khác và buôn chuyện là điều người thông minh luôn tránh xa. Họ không có đam mê lướt mạng xã hội trong nhiều giờ, lên mạng hóng chuyện.

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, những người thông minh luôn thích làm việc một mình và không muốn bị phân tâm bởi người khác. Họ không phải người cô độc, nhưng đôi khi bộ não của họ chỉ cần không gian tự do để "thở".

2. Thường pha trò và có khiếu hài hước

Bạn có biết, một người có khả năng biến mọi chuyện bình thường trở nên hài hước đều không thua kém gì một thiên tài. Chúng đòi hỏi những kỹ năng sáng tạo tuyệt vời và sự hài hước trong cuộc sống hàng ngày.

3. Tự nói chuyện với chính mình

9 điều người thông minh thường làm - 1

Đừng vội cười hay có những suy nghĩ khác, bạn có biết Albert Einstein, một trong những thiên tài vĩ đạo nhất thế giới từng nói chuyện với chính mình? Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện rằng "nói chuyện với chính mình" là việc những người thông minh thường làm.

Hành động này còn giúp họ tăng cường trí nhớ, giúp sắp xếp suy nghĩ một cách khoa học.

4. Thường xuyên nghe nhạc

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã chỉ ra, những người thông minh không chỉ biết chơi nhạc cụ mà còn sở hữu một đôi tai biết cảm nhận âm nhạc tốt. Bên cạnh đó, họ thích nghe nhạc không lời để cảm nhận và khiến bộ não thư giãn.

5. Làm việc khoa học nhưng không chăm chỉ

9 điều người thông minh thường làm - 3

Thay vì làm việc liên tục từ sáng đến khuya, người thông minh luôn biết sắp xếp và cân bằng cuộc sống. Họ không thích rập khuôn máy móc. Họ luôn biết cách sáng tạo và hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh nhất.

6. Luôn tìm kiếm câu trả lời

Người thông minh luôn tìm kiếm câu trả lời từ thắc mắc của bản thân. Họ không chấp nhận bỏ qua và khó chịu khi không tìm được câu trả lời mong muốn. Và, sự tò mò, hay thắc mắc là một trong những dấu hiệu cho thấy trí thông minh vượt trội. Trong đầu họ luôn có hàng vạn câu hỏi và mong muốn được giải đáp.

7. Thừa nhận sai lầm

Theo Jeff Bezos, người sáng lập trung tâm mua sắm Amazon cho biết, dấu hiệu lớn nhất của trí thông minh là khả năng chấp nhận những sai lầm và biết cách học hỏi từ chúng. Không một ai hoàn hảo, nhưng người biết thừa nhận sai lầm là người thông minh nhất.

8. Thích ăn socola

Ăn nhiều socola giúp cải thiện chức năng của não, điều này giúp họ trở nên thông minh. Kết quả này được chỉ ra khi những người thích ăn socola thường có trí nhớ tốt hơn trong cả nhận thức và lý luận.

9. Không thích nói chuyện quá nhiều

9 điều người thông minh thường làm - 5

Người thông minh không thích sa đà vào những câu chuyện không mục đích. Họ thích quan sát và thu thập thông tin hơn những nói chuyện phiếm. Với họ:

- Làm việc hiệu quả, tập trung giải quyết vấn đề tốt hơn là buôn chuyện.

- Từ chối tham gia vào những câu chuyện không mang lại ích cho bản thân.

Theo ione.net