leftcenterrightdel
 Á hậu Phương Anh tốt nghiệp thạc sĩ ngành Thương mại Toàn cầu và cử nhân Hệ thống Thông tin Kinh doanh tại Trường đại học RMIT TP.HCM vào tháng 4.2024. Ngoài ra, cô còn sở hữu chứng chỉ IELTS 8.0 và DALF C1

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Á hậu Phương Anh được nhiều người ngưỡng mộ nhờ có thành tích học tập đáng kể. Sau khi lấy bằng thạc sĩ, Phương Anh tìm hiểu thêm về công việc giảng dạy và cô cảm thấy hạnh phúc khi trở thành giảng viên của Trường đại học RMIT TP.HCM.

Chia sẻ với Thanh Niên, Á hậu Phương Anh cho biết: "Tôi luôn thích giáo dục và muốn xây dựng sự nghiệp ở lĩnh vực này. Nên sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tôi có tìm hiểu các vị trí giảng viên tại các trường đại học. Rất may là trường RMIT nhận tôi. Tôi cũng biết để phát triển sự nghiệp giảng dạy thì cần thêm nhiều kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và bằng tiến sĩ. Và đó cũng là định hướng lâu dài của tôi. Nhưng hiện tại tôi cũng cảm thấy rất may mắn với điểm khởi đầu này vì theo tôi đây sẽ là một môi trường tốt để tôi có thể học hỏi và phát triển".

leftcenterrightdel
 Được biết, Á hậu Phương Anh sẽ bắt đầu giảng dạy vào tháng 7. Cô đảm nhận bộ môn Kinh doanh toàn cầu thuộc ngành Kinh doanh quốc tế

Theo Phương Anh, ở học kỳ đầu tiên cô khá thông thả về thời gian vì chỉ đảm nhận một lớp. Bên cạnh đó, cô còn được chồng hỗ trợ về mặt tinh thần và công việc nhà nên người đẹp sinh năm 1998 không quá áp lực.

"Hiện tại, ở học kỳ đầu tiên tôi chỉ dạy một lớp để làm quen với công việc. Ngoài ra, tôi luôn có anh Đức, gia đình hai bên yêu thương, ủng hộ, động viên trên mọi hành trình nên bản thân cảm thấy mọi thứ thoải mái", cô nói.

Trong thời gian tới, Á hậu Phương Anh vẫn sẽ tham gia hoạt động nghệ thuật song song với công việc giảng dạy. Bởi cô cho rằng hai công việc này bổ trợ cho nhau. Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 tâm sự: "Tôi thấy công việc giảng dạy và nghệ thuật cũng hỗ trợ lẫn nhau. Chẳng hạn, cuối năm nay tôi sẽ là thành viên ban giám khảo của Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 và tôi nghĩ rằng trải nghiệm, kinh nghiệm từ việc giảng dạy sẽ giúp mình rèn luyện được khả năng nhận xét, đánh giá cũng như hoàn thành tốt vai trò ban giám khảo".

Theo phụ nữ TPHCM