leftcenterrightdel
 Ảnh chân dung cố công nương Diana năm 1988. Ảnh: People.

Bức ảnh chân dung của cố công nương Diana do nhiếp ảnh gia nổi tiếng David Bailey chụp vào năm 1988, khi bà 27 tuổi. Bức ảnh đang được trưng bày tại Điện Kensington như một phần trong triển lãm về các bức chân dung của thành viên hoàng gia Anh.

Theo những người phụ trách triển lãm của tổ chức phi lợi nhuận Historic Royal Palaces, bức ảnh chân dung đen trắng chụp nghiêng đã khắc họa nét "kín đáo, khắc kỷ" của cố công nương Diana.

Trong hàng chục năm qua, bức ảnh được nhiếp ảnh gia Bailey giữ kín trong kho lưu trữ của mình và chưa từng công bố. Cố công nương Diana được cho là đã chọn nhiếp ảnh gia Bailey để chụp bức ảnh vì ông theo "chủ nghĩa tối giản".

Sau đám cưới hoành tráng thu hút hàng trăm triệu người theo dõi khắp thế giới năm 1981, cuộc hôn nhân của cố công nương Diana và Thái tử Charles dần rạn nứt. Hai người ly thân năm 1992 và ly hôn năm 1996.

Ngày 31/8/1997, Công nương Diana qua đời trong vụ tai nạn xe hơi ở Pháp, khi hai con trai William và Harry mới 15 và 12 tuổi. Thái tử Charles sau đó tái hôn với Camilla năm 2005.

Theo vnexpress