Eli Harrison cùng gia đình đi nghỉ tại bãi biển Staithes ở North Yorkshire, phía bắc nước Anh, hôm 7/8. Cô Kayleigh, mẹ của cậu bé, cho biết Eli đã nhảy xuống nước mà không hề do dự khi nhìn thấy một em bé đang trôi nổi trên biển.

"Lúc đang đi bộ dọc bờ biển, chồng tôi trông thấy một cậu bé đang trôi nổi trên mặt nước. Nhưng trước khi anh ấy kịp bỏ túi đồ xuống, thằng bé đã chạy ra, nhảy khỏi cầu tàu xuống nước", cô Kayleigh kể.

Eli bơi vòng qua những chiếc tàu đánh cá nhỏ để cứu em bé. "Khi bơi trở lại, thằng bé vòng một tay qua bụng đứa trẻ. Miệng cháu bé đang ọc nước ra, thật kinh khủng", Kayleigh nói thêm.

Eli Harrison, 11 tuổi, trong một lần đi chơi ở thác nước. Ảnh: Evening Gazette.

 

Đứa trẻ mới biết đi tự mình xuống nước trong lúc cha mẹ không để ý. Cậu bé bám vào một chiếc lưới đánh cá nhỏ khi trôi trên biển. Dù uống vài ngụm nước và nổi lênh đênh trên biển, nhưng khi được Eli đưa vào bờ, cậu bé đã bình phục.

Để tỏ lòng biết ơn đối với hành động dũng cảm của Eli, mẹ của cậu bé mới biết đi đã tặng Eli 10 bảng Anh (khoảng 13 USD). "Eli đã cứu mạng em bé, nhưng cháu chỉ nói mình làm điều mà bất cứ ai cũng sẽ thực hiện. Cháu không nhận ra điều ấy tuyệt vời đến mức nào", Kayleigh nói.

Cô Kayleigh là điều dưỡng, người gốc Whitby. Ba đứa con của cô là Billy (12 tuổi), Eli (11 tuổi) và Gypsie-Rose (9 tuổi) đều lớn lên ở Staithes và quen với biển. Đặc biệt, Eli là một vận động viên bơi lội nhí, từng giành được chứng chỉ và giải thưởng về môn này.

"Những đứa trẻ khác chỉ quen bơi trong hồ bơi, nhưng Eli có thể cho bạn biết rõ ràng về dòng chảy và thủy triều", Kayleigh nói.

Cậu bé Eli nuôi ước mơ được trở thành tình nguyện viên trong lực lượng cứu hộ tàu, như các thành viên khác trong gia đình.

Theo Ione