Các thiết kế trong bộ sưu tập áo dài của Minh Đức sẽ trình diễn tại Paris.

Điều đặc biệt để lại ấn tượng đẹp trong lòng khách tham dự là buổi lễ được tổ chức trang trọng tại Cung điện mỹ thuật Petit Palais giữa lòng thủ đô Paris.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Nguyễn Ngọc Sơn đã nhấn mạnh: "72 năm sau tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 2/9/1945, Việt Nam ngày nay, với dân số 92 triệu người, đang phát triển nhanh chóng và trở thành một một thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế".

Theo Đại sứ, thế giới hiện đang phải đối mặt với những thách thức liên quan đến sự trở lại của chủ nghĩa bảo hộ, an ninh năng lượng, quản lý tài nguyên nước, biến đổi khí hậu, sự gia tăng những hành động khủng bố, đe dọa hòa bình và ổn định. "Đã từng nếm trải những đau khổ của chiến tranh, nhân dân Việt Nam hiểu sâu sắc giá trị của hòa bình. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng cùng cộng đồng quốc tế xây dựng một thế giới không có chiến tranh và nạn đói, trong đó mọi người có thể làm việc vì hạnh phúc của chính mình", Đại sứ khẳng định.

Đề cập đến mối quan hệ Việt Nam - Pháp, Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn và các vị khách mời, trong đó có các đại sứ nước ngoài tại Paris và các nghị sỹ Pháp, tin tưởng rằng với ý chí của các chính phủ, quan hệ song phương sẽ trải qua những bước phát triển quan trọng tiếp theo trong năm 2018, khi hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Đây là một phần của khuôn khổ hợp tác rộng lớn hơn, giữa châu Âu trong đó Pháp đóng một vai trò quan trọng và ASEAN trong đó Việt Nam là một thành viên tích cực.

Tại buổi lễ, bên cạnh phần trình diễn bộ sưu tập áo dài mới nhất của nhà thiết kế David Minh Đức, các vị khách mời được nghe giới thiệu về dự án "Ngôi nhà Việt" của nữ đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp, Anoa Suzanne Dussol Perran. Đây là dự án mà nữ đại sứ Anoa đã ấp ủ từ lâu nhằm quảng bá cho du lịch và di sản văn hóa Việt Nam với bạn bè Pháp.

Dự án được triển khai tại tỉnh Hauts-de-Seine thuộc vùng Ile-de-France. Trong "Ngôi nhà Việt" sẽ trưng bày và giới thiệu những sản phẩm là tinh hoa văn hóa dân tộc như bộ sưu tập áo dài cổ truyền, triển lãm nghệ thuật hội họa Việt Nam, thưởng thức nghệ thuật ẩm thực Việt Nam.


                                                                 Theo Thế giới và Việt Nam