Ông Sandeep Marwah - Trưởng ban Tổ chức Tuần lễ thời trang và Thiết kế tặng hoa và giấy chứng nhận tham gia sự kiện cho đoàn Việt Nam. (Ảnh: ICMEI)

Dưới sự hướng dẫn về phong cách trình diễn của nghệ nhân, nhà thiết kế áo dài Lan Hương, đoàn Việt Nam đưa đến sự ngạc nhiên thú vị cho hàng trăm khán giả dưới khán đài với những thiết kế áo dài Việt Nam ấn tượng.

Sự hiện diện của đông đảo khán giả là các nhà thiết kế, nghệ sĩ, giới truyền thông, các doanh nghiệp dệt may, những người trẻ tuổi yêu thời trang… là cơ hội hiếm có để quảng bá những nét đặc sắc của trang phục áo dài nam và nữ truyền thống của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, người khởi xướng và tham gia trình diễn thời trang áo dài cho biết, trong bối cảnh quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ đang ngày một phát triển thực chất và hiệu quả thì nhu cầu quảng bá sâu rộng hơn nữa hình ảnh Việt Nam đến công chúng Ấn Độ là điều ông luôn trăn trở.

Bởi vậy, Đại sứ quán luôn tranh thủ mọi cơ hội cũng như các diễn đàn để đưa đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến gần hơn với người dân sở tại. Việc giới thiệu và trình diễn áo dài của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tại sự kiện nằm trong nỗ lực tăng cường sự hiểu biết về những nét đặc sắc của Văn hóa Việt Nam nhằm thúc đẩy giao lưu nhân dân, đẩy mạnh du lịch, đầu tư giữa hai nước.

Không chỉ có áo dài, âm nhạc Việt Nam, mà cụ thể là nhạc Trịnh Công Sơn, cũng được giới thiệu đến với công chúng Ấn Độ một cách thật tự nhiên. Theo chia sẻ của Đại sứ Phạm Sanh Châu thì đó là một cách làm kết hợp 4 trong 1: “Quảng bá Áo dài theo hướng dẫn của Nhà Thiết kế Lan Hương trong tiếng nhạc của Trịnh Công Sơn qua bản phối do ca sĩ Hà Lê trình bày. Không thể miêu tả được cảm xúc lâng lâng thế nào khi trong bộ áo dài truyền thống Việt Nam, bước trên sàn diễn có hàng loạt ánh đèn chiếu vào, trong không khí hò reo của 700-800 khán giả trẻ và nhất là trong tiếng nhạc rất hay của Hạ trắng và Diễm Xưa. Thật hạnh phúc khi thấy hàng trăm smart phone đang live các nhạc phẩm bất hủ của Trịnh Công Sơn”.

Đoàn Việt Nam tham gia trình diễn tại Tuần lễ thời trang toàn cầu ở Ấn Độ. (Ảnh: Tuấn Nguyễn)

Nhà thiết kế Lan Hương cũng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và thích thú về sự chuyên nghiệp của những người mẫu không chuyên. Là người đi rất nhiều quốc gia trên thế giới để quảng bá áo dài Việt Nam, chị cho biết chưa thấy Cơ quan đại diện Việt Nam nào ở nước ngoài mà các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán nghiêm túc và nhiệt tâm quảng bá thời trang Việt Nam như thế.

Về phía Ban Tổ chức, ông Sandeep Marwah - Trưởng ban Tổ chức Tuần lễ thời trang và Thiết kế toàn cầu Noida bày tỏ cảm ơn các nhà ngoại giao Việt Nam lần đầu tiên bước lên sàn diễn thời trang và để lại dấu ấn đặc biệt cho chương trình.

Được tổ chức một năm một lần, sự kiện do Câu lạc bộ Điện ảnh và truyền hình quốc tế tổ chức tại Thành phố Điện ảnh (Film City) là một diễn đàn quốc tế nhằm giới thiệu với công chúng các mẫu thiết kết mới, các ý tưởng thời trang độc đáo cũng như sự đa dạng của thời trang thế giới. Thông qua hàng loạt các hội thảo, các buổi trao đổi chuyên sâu và các buổi trình diễn thời trang, Tuần lễ thời trang cũng là dịp để các nhà thiết kế trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu, hợp tác với các ngành liên quan như dệt may, trang sức, phụ kiện… Chương trinh năm nay có sự tham dự của khoảng 200 nhà thiết kế với 700 mẫu trang phục đại diện cho nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới và dàn người mẫu đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và châu Á.

Dưới đây là những hình ảnh nổi bật nhất tại sự kiện. (: ICMEI)








Đại sứ Phạm Sanh Châu và phu nhân làm vedette của màn trình diễn.

Màn trình diễn áo dài Việt Nam thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham dự sự kiện.

Theo baoquocte