leftcenterrightdel
 Tuyển sinh giáo dục công tại Australia đã giảm 4 năm liên tiếp.

Theo đó, ngân sách cho các trường công lập sẽ giảm 1,4 tỷ AUD trong 4 năm tới. Văn phòng Giáo dục New South Wales sẽ giảm chi tiêu quảng cáo, tuyển dụng cố vấn giáo dục...

Một trong những thay đổi lớn nhất là các phó hiệu trưởng quay trở lại giảng dạy với tần suất ít nhất một buổi một tuần. Các hiệu trưởng phải dạy ít nhất 3 buổi một tuần. Trước đó, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường công lập chỉ có nhiệm vụ quản lý trường học.

Theo ông Murat Dizdar, Thư ký Văn phòng Giáo dục bang New South Wales, số lượng tuyển sinh giáo dục công đã giảm 25 nghìn người trong 4 năm qua. Do đó, việc giảm ngân sách dành cho các trường công lập Australia phù hợp với tình trạng trên cũng như vấn đề thiếu giáo viên hiện nay.

Tuy nhiên, kế hoạch mới của Văn phòng Giáo dục bang New South Wales phải đối mặt với sự phản đối từ các trường công lập và chuyên gia giáo dục. Họ lập luận ngân sách hỗ trợ của chính quyền bang giúp các trường đầu tư cho cơ sở vật chất, trang thiết bị, trả lương cho giáo viên...

Khi nguồn ngân sách này bị cắt giảm, chất lượng giáo dục Australia có thể bị ảnh hưởng. Như vậy, các trường công lập sẽ càng giảm sức cạnh tranh so với các trường tư được tự chủ tài chính. Về lâu dài, vấn đề tuyển sinh giảm sẽ không được giải quyết mà hiệu quả giáo dục sẽ càng sa sút.

Theo giaoducthoidai