leftcenterrightdel
Một dự án được Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia tài trợ (Ảnh: Aus4Skills). 

Theo thông tin từ Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia, nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Australia (26/2/1973 - 26/2/2023), các hồ sơ xin tài trợ trong năm nay ở tất cả các lĩnh vực ưu tiên sẽ hướng tới tăng cường quan hệ bền vững giữa hai nước.

Các lĩnh vực ưu tiên được lựa chọn gồm: nông nghiệp và phát triển nông thôn; biến đổi khí hậu/môi trường; an ninh mạng; khuyết tật; giáo dục; năng lượng; bình đẳng giới; quản trị và phát triển kinh tế; y tế; cơ sở hạ tầng và giao thông; ổn định khu vực và nhân quyền.

Cũng theo Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia, đề xuất phải cân nhắc yêu cầu về việc xin phê duyệt từ các cơ quan hữu quan đối với các hoạt động đề xuất. Cùng với đó, đề xuất phải mang lại tác động hoặc kết quả trên phạm vi rộng; mang lại những lợi ích lâu dài sau khi kết thúc hoạt động được tài trợ; phải giải quyết các vấn đề về bình đẳng giới, hòa nhập cho người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn bao gồm người dân tộc thiểu số ở khu vực nông thôn.

Có ba mức tài trợ tối đa: 165 triệu đồng (đối với dự án có một hoặc hai cựu sinh viên tham gia); 245 triệu đồng (đối với dự án có ba cựu sinh viên tham gia) và 325 triệu đồng (đối với dự án có từ bốn cựu sinh viên trở lên tham gia).

Đặc biệt, chương trình sẽ tài trợ thêm khoản tiền tương ứng 100% đóng góp của ứng viên nộp hồ sơ, cơ quan chủ quản của ứng viên hoặc tổ chức Việt Nam/Australia có liên quan khác (ví dụ: hiệp hội ngành, trường đại học) với số tiền tối đa là 50 triệu đồng.

Thời gian tối đa để thực hiện một dự án tài trợ là 12 tháng. Việc thực hiện dự án sẽ bắt đầu trong vòng 2 tuần kể từ ngày nộp Thỏa thuận tài trợ đã ký.

Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia, do Chương trình Australia cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) quản lý, cung cấp tài trợ cho dự án được lựa chọn của các cựu sinh viên Việt Nam đã từng học tập tại các tổ chức giáo dục Australia nhằm củng cố các kiến thức và kỹ năng chuyên môn; góp phần thay đổi về tổ chức của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức xã hội và tăng cường mối quan hệ bền vững giữa Australia và Việt Nam.

Trong giai đoạn 2017 đến 2022, Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia đã tài trợ hơn 2,2 triệu AUD cho 460 cựu sinh viên để giải quyết các vấn đề liên quan đến quản trị và tăng trưởng kinh tế, cơ sở hạ tầng, vệ sinh, giáo dục, bình đẳng giới, nông nghiệp, ổn định khu vực, hòa nhập người khuyết tật, biến đổi khí hậu và sức khỏe.

Theo thoidai