Harry và bạn thân Inskip khi cùng du lịch tới khu trượt tuyết Verbier ở Thụy Sĩ hồi năm 2012. Ảnh: ANL.

Một nguồn tin thân cận với nhà Sussex nói với các tác giả của cuốn sách, dự kiến xuất bản ngày 11/8, rằng Tom Inskip đã nghi ngờ về việc Meghan có phù hợp với Hoàng tử Harry và hoàng gia Anh hay không, trước khi hai người đính hôn. Mặc dù lời khuyên của Inskip "xuất phát từ mục tiêu tốt", Hoàng tử Harry "không nhìn nhận nó theo cách đó".

Nguồn tin, được cho là đã chia sẻ với hai tác giả Omid Scobie và Carolyn Durand với sự cho phép của vợ chồng Harry - Meghan, còn nói thêm rằng "hoàng tử thực sự cảm thấy bị tổn thương khi một người quá thân thiết lại không tin tưởng sự đánh giá của mình".

Inskip và vợ Lara Hughes-Young được cho là đã bị "trừng phạt" vì thể hiện sự nghi ngờ của mình về cựu diễn viên Mỹ bằng cách không được mời tới dự tiệc cưới vào buổi tối của vợ chồng Hoàng tử Harry tại Frogmore House hồi tháng 5/2018.

Tom Inskip và vợ đến dự đám cưới Harry hồi tháng 5/2018 ở Lâu đài Windsor. Ảnh: Rex.

Năm ngoái, Harry và Inskip đã nối lại tình bạn sau khi mẹ Inskip qua đời vì gặp nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần nghiêm trọng.

Hoàng tử Harry và Inskip trở thành bạn khi học ở trường nội trú Eton. Inskip, một nhân viên ngân hàng, đã bay tới Croatia cùng Harry năm 2011 để tham gia những bữa tiệc ngập rượu vodka, whisky, tequila và bia. Cả hai còn bị chụp ảnh mặc nguyên quần áo nhảy xuống hồ bơi của một câu lạc bộ đêm.

Inskip là người đã sắp xếp bữa tiệc ở Las Vegas hồi năm 2012, trong đó Hoàng tử Harry bị chụp ảnh khỏa thân chơi bi-a cùng các cô gái trong một căn phòng khách sạn.

Mối quan hệ của Hoàng tử Harry với anh trai cũng được cho là đã bị rạn nứt sau khi William khuyên Harry không nên vội vàng tiến tới trong chuyện tình cảm với Meghan. Theo Finding Freedom, lúc cả hai mới bắt đầu mối quan hệ, nữ Công tước xứ Cambridge Kate Middleton cũng "không mấy yêu thích" nữ diễn viên người Mỹ.

"Mặc dù Harry là khách thường xuyên lưu tới nhà, Kate dường như không mấy quan tâm đến người phụ nữ đã khiến em chồng cô ấy trở nên quá hạnh phúc", một nguồn tin nói với hai tác giả cuốn sách.

Theo ngoisao