Báo Slovakia viết về Ngày văn hoá Việt Nam tại Bratislava.

Bratislava, ngày 15/5, Triển lãm trưng bày những hình ảnh, hiện vật về vẻ đẹp tự nhiên, di tích lịch sử, phong tục tập quán của Việt Nam mang tên “Vẻ đẹp bất tận” và Chương trình Gala ca nhạc “Hương sắc Việt Nam” đã được trình diễn tại Khán phòng Đài phát thanh Slovakia (Bratislava). Đông đảo quan khách Slovakia và đại diện của nhiều Đại sứ quán đã tham dự sự kiện văn hóa này.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Slovakia Hồ Đắc Minh Nguyệt đã nhấn mạnh, Ngày văn hóa Việt Nam là sự kiện rất có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Chương trình Gala ca nhạc được bắt đầu bằng Quốc thiều hai nước. Tại đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá cao sự đón tiếp nhiệt tình của Slovakia và kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với Bộ trưởng Văn hóa Slovakia Marek Maďaric. Sau hội đàm, hai Bộ trưởng đã ký Hiệp định hợp tác về Văn hóa giữa hai Bộ Văn hóa giai đoạn 2015 – 2020, trong đó hai bên cam kết triển khai nhiều hoạt động hợp tác như tổ chức các Ngày Văn hóa, tuần lễ phim, hỗ trợ đại diện Việt Nam tham dự các Liên hoan phim Quốc tế tại Bratislava và Liên hoan phim nghệ thuật Quốc tế, hỗ trợ các nhà làm phim Slovak tham dự Liên hoan phim tài liệu châu Âu tại Hà Nội…

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Slovakia Marek Maďaric khẳng định: “Chúng tôi không chỉ quan tâm hợp tác với các nước láng giềng và các nước thuộc Liên minh châu Âu, mà còn chú trọng thúc đẩy quan hệ tốt đẹp với các nước thuộc các khu vực khác… Biên bản hợp tác giữa hai Bộ sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên, góp phần xây dựng tình hữu nghị và sự tôn trọng lẫn nhau, không chỉ trong dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao mà còn cả trong tương lai xa hơn. Tôi rất vui mừng khi được tham dự cuộc triển lãm và biểu diễn văn nghệ hôm nay”.

Trong Chương trình Gala, các nghệ sĩ không chỉ thể hiện các điệu múa, bài nhạc, tiếng sáo dân tộc Việt Nam mà còn trình diễn cả bài dân ca nổi tiếng của Slovakia là “Tam pod Tatrami" (Tạm dịch: Dưới chân rặng núi Tatra).

Theo Thế giới & Việt Nam