Bảo Thy check-in ở đảo Đào Hoa.

Cách đây vài ngày, Bảo Thy cùng bạn có chuyến vi vu hai ngày một đêm trên một hòn đảo nhỏ không tên ở Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Đảo nằm giữa hồ Hàm Thuận, gần quốc lộ 55. Cô gọi đây là đảo Đào Hoa, một nơi còn khá xa lạ với nhiều người, không phải điểm du lịch phổ biến nên rất khó xác định vị trí trên bản đồ. Tuy nhiên, nếu quen biết dân địa phương thì bạn có thể đến đảo bằng thuyền máy hay ca nô, tổ chức một buổi dã ngoại cùng bạn bè, gia đình.

Để đến được đây, bạn phải tìm đường tới hồ Hàm Thuận - hồ thủy điện trên sông La Ngà - cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 90 km. Nơi này dân cư thưa thớt và cảnh quan thiên nhiên vẫn còn hoang sơ. Hồ rộng khoảng 2.500 ha với nhiều đảo nhỏ không có tên gọi, trong đó có đảo Đào Hoa mà Bảo Thy vừa ghé chơi. Đường không khó đi, vắng vẻ, bạn cứ chạy xe máy hoặc ôtô, bám vào chỉ dẫn của Google maps và men theo quốc lộ 55 là được. Thời tiết nắng nóng nhưng chỉ cần ra khỏi thành phố, bạn cảm nhận ngay không khí trong lành khi lái xe giữa rừng cây xanh mát.

Bên cạnh đó, thác Chín Tầng cách hồ khoảng 8 km là gợi ý hay dành cho bạn khi muốn tìm một điểm "sống ảo" như cảnh ở Tây Nguyên. Tầm giữa tháng 8 đến tháng 2 năm sau thì thác mới đẹp do mùa mưa, nhiều nước. Từ chỗ thác chạy về phía hồ, những khúc đường quanh co, đồi chè xanh mướt, thỉnh thoảng có sương mù che phủ trông như một bức tranh. Vài năm gần đây, khu vực gần hồ Hàm Thuận trở thành điểm khám phá hút phượt thủ và dân du lịch tự túc yêu thiên nhiên.

Bảo Thy ngắm cảnh bên hồ Hàm Thuận.

Nếu thích du lịch bụi, bạn có thể dựng lều cạnh hồ. Còn muốn lên đảo nghỉ qua đêm, bạn phải đi bằng xuồng lá hoặc thuyền máy của người dân địa phương. Điều này tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm, liên hệ thuê thuyền bởi ở đây không có công ty du lịch hỗ trợ. Dịch vụ lưu trú quanh khu vực này cũng chưa phát triển nên du khách chủ yếu chọn ở homestay của người dân. Đây cũng là lần hiếm hoi Bảo Thy du lịch theo kiểu bình dân. Cô nghỉ tại một căn nhà nhỏ, khác hẳn phong cách du lịch sang chảnh thường thấy nhưng điều này lại khiến nữ ca sĩ rất thích thú.

Bảo Thy và bạn thưởng thức rượu cần.

Ngôi nhà Bảo Thy nghỉ lại có khuôn viên vườn, hàng rào gỗ mộc mạc, chân quê, phía trước nhìn ra mặt hồ phẳng lặng. Buổi sáng, không khí ban mai se lạnh, sương sớm vờn trên mặt hồ dễ làm bạn say đắm. Ban đêm, nữ ca sĩ chia sẻ sự phấn khích khi lần đầu tiên được đốt lửa trại, thưởng thức rượu cần cùng bạn. Cô nói, không khí trên đảo bình yên, mát mẻ và rất dễ thương, tạo cảm giác vô cùng thoải mái mà bạn không thể nào tìm được ở những thành phố đông đúc, xô bồ.

Theo ngoisao