Lee Tae Im bỏ học đại học để theo đuổi nghề người mẫu, diễn viên.

Quyết định giải nghệ khi mới ngoài 30 tuổi, Lee Tae Im khiến nhiều người nuối tiếc. Không chỉ rời ngành giải trí, cô còn bí mật kết hôn và sinh con. Việc này cũng khiến cô vướng phải không ít ý kiến trái chiều.

Hai năm sau khi tuyên bố rời showbiz, "nữ hoàng cảnh nóng" sinh năm 1986 xóa mọi dấu vết liên quan đến bản thân, ở ẩn nuôi con trong lúc chờ chồng mãn hạn tù.

Từ bỏ học hành để theo đuổi phim ảnh

Lee Tae Im sinh năm 1986, xuất thân từ chuyên ngành thiết kế thời trang. Sau đó, cô chuyển sang học ngành phim ảnh tại Đại học Hanyang - một trong những trường đại học hàng đầu Hàn Quốc. Tuy nhiên, người đẹp 34 tuổi đã bỏ học để theo đuổi nghề người mẫu, diễn viên.

Cơ duyên với ngành giải trí của Lee Tae Im bắt đầu khi cô được một chuyên gia tuyển dụng bắt gặp trên phố vào năm 2007. Người này mời cô đóng quảng cáo nhỏ trên tivi và tạo điều kiện cho cô tham gia các buổi thử vai cho phim truyền hình.

Năm 2008, Lee Tae Im nhận được vai diễn đầu tiên trong Golden Age of My Life (2008), đóng vai em gái nhân vật Lee Jong Won. Những tác phẩm tiếp theo, nữ diễn viên chỉ được giao vai phụ mờ nhạt.

Ba năm sau khi khởi nghiệp, Lee Tae Im lần đầu nhận được sự chú ý của khán giả khi tham gia bộ phim Please Marry Me. Cảnh phim nữ diễn viên mặc bộ đồ bơi gợi cảm bước lên từ mặt nước, phô diễn thân hình đồng hồ cát gợi cảm đã trở thành chủ đề được bán tán rộng rãi trên mạng xã hội Hàn Quốc.

Từ đây, mỹ nhân 8X bắt đầu nhận nhiều vai diễn táo bạo hơn trên màn ảnh hơn. Nếu không diễn cảnh nóng, Lee Tae Im cũng mặc những trang phục bó sát hoặc cắt xẻ, khoe vòng một đầy đặn.

Bộ phim nổi tiếng nhất của Lee Tae Im là For the Emperor (Nữ giám đốc gợi tình) (2014). Những cảnh "giường chiếu" trong phim từng gây nhiều tranh cãi, đặc biệt khi Lee Tae Im để bạn diễn Lee Min Ki đụng chạm vào phần ngực trần của cô. Nhiều người cho rằng cảnh quay này quá thô tục, không phù hợp để lên phim.

Từ đó, nữ diễn viên 34 tuổi được mệnh danh là "nữ hoàng phim 18+". Cô được khen sở hữu hình thể nóng bỏng với chiều cao 1,7 m và vòng một, vòng ba quyến rũ.

Đáp lại những lời bình luận về sắc vóc của mình, Lee Tae Im nói: "Còn nhiều người khác có thân hình xuất sắc hơn tôi, tôi vẫn còn nhiều khuyết điểm".

Nữ diễn viên 34 tuổi được gọi là "nữ hoàng phim 18+".

Suýt bị điếc vì ăn kiêng và lùm xùm tranh cãi với đàn em

Một trong những lùm xùm lớn nhất sự nghiệp Lee Tae Im là vụ cãi nhau với đàn em Kim Ye Won ngay trên sóng truyền hình.

Cụ thể, trong show My Tutor Friend (MBC) cuối năm 2015, Lee Tae Im đã lớn tiếng mắng mỏ Kim Ye Won khi cựu thành viên nhóm Jewelry hỏi thăm cô. Khi bị nữ diễn viên nói nặng lời, Kim Ye Won chỉ biết cúi đầu lặng lẽ khóc.

Khán giả chỉ trích Lee Tae Im, cho rằng cô bất lịch sự và cố ý bắt nạt đàn em. Cô bị khán giả tẩy chay suốt nhiều tuần, cô phải xin rút khỏi show My Tutor Friend và hàng loạt chương trình khác.

Vài tuần sau khi Lee Tae Im rời My Tutor Friend, đoạn băng hậu trường buổi ghi hình gây tranh cãi bất ngờ được tung ra. Theo đoạn băng này, chính Kim Ye Won là người đã chọc giận đàn chị trước bằng cách lườm nguýt và nói trống không.

Dư luận Hàn Quốc nhanh chóng đảo chiều, chuyển sang chỉ trích Kim Ye Won. Lúc này, Lee Tae Im xuất hiện trong khá nhiều show truyền hình, bật khóc khi nói về thời gian bị chỉ trích. Khi tham gia Saturday Night Live, cô còn gửi lời xin lỗi tới đàn em: "Mọi chuyện 100% là lỗi của tôi. Tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới Ye Won, cô ấy có lẽ vẫn còn bị ảnh hưởng nặng nề vì việc này".

Trước động thái của Lee Tae Im, khán giả Hàn cho rằng cô quá "cáo già", nhanh chóng nhận lỗi về phía mình để lấy được cảm tình của số đông. Sau sự việc, Lee Tae Im được nhiều đoàn làm phim săn đón, các chương trình truyền hình liên tục gửi lời mời tới cô.

Sau scandal tranh cãi với Kim Ye Won, Lee Tae Im được truyền thông săn đón còn ca sĩ đàn em phải tạm ngừng hoạt động trong vài năm.

Tới cuối năm 2016, để phù hợp hình tượng trong bộ phim mới, Lee Tae Im quyết định ăn kiêng để giảm cân. Trên chương trình Video Star, nữ diễn viên 34 tuổi cho biết trong 6 tháng liên tục, cô chỉ ăn 3 thìa cơm gạo lức - loại tinh bột chuyển hóa chậm và rất ít năng lượng - và hai viên thịt nhỏ như xúc xắc mỗi ngày.

Nhờ chế độ ăn trên, Lee Tae Im giảm được hơn 10 kg, gương mặt trở nên thon nhỏ và sắc nét, thân hình cũng nhỏ nhắn hơn. Tuy nhiên, hậu quả của việc giảm cân cực đoan cũng khiến nữ diễn viên sợ hãi.

“Khi đó, cơ thể tôi bắt đầu hứng chịu hậu quả của việc ăn kiêng. Tôi hay bị ù tai, không nghe rõ bất cứ điều gì, có khả năng bị điếc. Ngoài ra, tay tôi luôn run rẩy và thường xuyên bị ngất", chân dài 8X nói.

Cuộc hôn nhân không suôn sẻ với đại gia hơn 12 tuổi

Tháng 3/2018, khán giả Hàn bất ngờ khi nghe tin Lee Tae Im giải nghệ. Đại diện công ty quản lý thừa nhận nữ diễn viên rời showbiz để kết hôn với doanh nhân giàu có hơn cô 12 tuổi.

Tính đến lúc tuyên bố giải nghệ, Lee Tae Im mới xuất hiện trong 9 phim truyền hình và 3 tác phẩm điện ảnh - con số khá khiêm tốn so với đồng nghiệp cùng trang lứa. Khán giả tỏ ra nuối tiếc vì cô từng được kỳ vọng sẽ trở thành minh tinh gợi cảm hàng đầu showbiz.

Thời điểm tuyên bố giải nghệ, hợp đồng lao động giữa Lee Tae Im với công ty quản lý vẫn còn thời hạn một năm. Cô phải đền bù số tiền khá lớn để xóa bỏ hợp đồng, rời khỏi showbiz.

Từ bỏ hào quang showbiz, nữ diễn viên kết hôn và lui về ở ẩn. Khi tổ chức đám cưới, cô đã mang thai 3 tháng. Nữ diễn viên sinh con vào tháng 9/2018.

Chân dài 8X từ bỏ các vai diễn hở bạo trên màn ảnh để kết hôn với đại gia hơn cô 12 tuổi.

Dân mạng liên tục chỉ trích cô, gọi nữ diễn viên là "kẻ đào mỏ". Nhiều bình luận cho rằng cô "nhắm mắt đưa chân" vì tài sản của bạn trai dù đã biết người này thao túng cổ phiếu.

Trước những lời chỉ trích của khán giả, Lee Tae Im lặng lẽ xóa hết hồ sơ cá nhân trên các trang thông tin điện tử và gửi lời cuối đến người hâm mộ trước khi khóa tài khoản cá nhân: "Trải qua những khó khăn và nỗi đau, tôi quyết định sẽ sống một cuộc sống bình thường nhất có thể. Tôi sẽ không bao giờ quên những người đã yêu mến mình. Cảm ơn các bạn".

Tới tháng 7/2019, truyền thông Hàn đưa tin chồng Lee Tae Im bị khởi tố vì tội lừa đảo. Bản báo cáo của cơ quan chức năng cho biết vào năm 2014, chồng nữ diễn viên đã lợi dụng vốn hiểu biết về kinh tế để thao túng cổ phiếu của công ty có tên viết tắt là B.

 "Ngày 11/7/2019, tòa án tối cao Seoul tuyên án chồng Lee Tae Im một năm 6 tháng tù giam vì vi phạm các điều luật liên quan đến kinh tế", Sports DongA viết.

Lúc này, nhiều người cho rằng Lee Tae Im đột ngột giải nghệ do lo sợ về cáo buộc lừa đảo chứ không đơn thuần là vì kết hôn.

Trong chương trình Pungmun Show ngày 20/7, một số phóng viên chuyên mảng giải trí tại Hàn Quốc đã đưa ra nhận định về hành động của Lee Tae Im.

Một nhà báo nhận định Lee Tae Im luôn giữ kín mọi thông tin, hình ảnh của con trai ngay từ thời điểm mới sinh. Cô bày tỏ mong muốn bảo vệ con tránh khỏi mọi lời đồn đoán, thông tin thất thiệt vây quanh cuộc sống của cha mẹ.

"Khi chồng bị bắt, những tin đồn và lời cáo buộc vô căn cứ liên tiếp đổ vào đầu mẹ con Lee Tae Im. Đó là biện pháp bảo hộ mạnh mẽ cô ấy dành cho con mình, giải nghệ để chặn đứng mọi tin đồn sai trái gây ảnh hưởng đến con", nhà báo này giải thích.

Kiều nữ phim 18+ một thời gặp khó khăn trong cuộc sống sau khi chồng bị phạt tù.

Vì chồng vướng vào vòng lao lý, cuộc sống của Lee Tae Im trở nên khó khăn. Vì quyết định cắt liên lạc với truyền thông và showbiz để bảo vệ con, cô không thể kiếm tiền từ việc quảng cáo sản phẩm trên mạng hay dự sự kiện.

Thông tin từ Pungmun Show cho biết nữ diễn viên phải nuôi con một mình, không có sự trợ giúp từ nhà chồng. Hiện, cô đã đưa con trai về sống với mẹ ruột.

Dù khá vất vả, Lee Tae Im vẫn không có ý định trở lại showbiz. Dàn cast Pungmun Show cho rằng cô hài lòng với việc con trai được nuôi lớn trong yên bình, không bị truyền thông làm ảnh hưởng. Nhận xét về cuộc sống hiện tại của "nữ hoàng cảnh nóng" nổi tiếng một thời, tờ Sports DongA viết: "Cô ấy muốn biến mất khỏi cuộc đời này, cứ từ từ xóa đi mọi dấu vết về mình".

Theo zingnews