Ekaterina sinh ra ở Nga nhưng kết hợp bạn nhảy Harley Windsor người Australia và thi đấu cho đoàn thể thao xứ sở chuột túi. Ảnh: ALN.

Ekaterina sinh ra ở Nga nhưng kết hợp bạn nhảy Harley Windsor người Australia và thi đấu cho đoàn thể thao xứ sở chuột túi. Ảnh:ALN.

Hôm 17/7, giới truyền thông Nga đưa tin nữ VĐV trượt băng Ekaterina Alexandrovskaya qua đời sau khi ngã từ cửa sổ tầng 6 một tòa nhà ở thủ đô Moskva. Ekaterina tử vong ngay tại chỗ, khi mới 20 tuổi. Nhiều nguồn tin đặt nghi vấn nữ VĐV trẻ tuổi tự kết liễu đời mình sau những biến cố liên tiếp trong cuộc đời và sự nghiệp.

Ekaterina được cho là bị trầm cảm trong thời gian phong tỏa và đang nỗ lực thay đổi cuộc đời sau thời gian gặp nhiều khó khăn. Hồi tháng hai người đẹp xấu số buộc phải thông báo chia tay sự nghiệp trượt băng với lý do chịu nhiều chấn thương dai dẳng. Tuy nhiên sự thật là Ekaterina được khuyên treo giày sau khi bị phát hiện mắc bệnh động kinh. Sau đó, nữ VĐV sinh năm 2000 buộc phải làm vũ nữ thoát y để kiếm sống.

Ekaterina chụp ảnh kỷ niệm tại Olympic PyeongChang 2018. Ảnh: Instagram.

Ekaterina chụp ảnh kỷ niệm tại Olympic PyeongChang 2018. Ảnh:Instagram.

Bắt đầu trượt băng năm 4 tuổi, Ekaterina nhập quốc tịch Australia và thi đấu cho đoàn thể thao xứ sở chuột túi từ năm 2016. Một năm sau, người đẹp và bạn diễn Harley Windsor vô địch giải trẻ thế giới. Cặp đôi cũng hai lần vô địch Australia và là cặp VĐV Australia đầu tiên tranh tài ở Olympic mùa đông 2018 tại PyeongChang, Hàn Quốc. Harley Windsor có bố mẹ là người gốc thổ dân Australia và cũng là VĐV Australia gốc thổ dân đầu tiên dự Thế vận hội mùa đông.

Ian Chesterman, trưởng đoàn Australia tại Pyeongchang cho biết sự ra đi của Ekaterina là một cú sốc lớn. "Thật sự đau buồn khi Katia ra đi. Cô ấy là một tài năng giàu nghị lực sôi nổi, một VĐV phi thường. Katia điềm đạm, khiêm tốn nhưng là một người có ý chí vươn lên, luôn cố gắng làm tốt nhất có thể. Cuộc sống sau Olympic không dễ dàng cho cô ấy và sự việc một lần nữa nhắc nhở sự sống mong manh đến nhường nào", ông Chesterman chia sẻ.

Theo ngoisao