Đám cưới hoàng gia Anh thường được biết đến với độ xa xỉ, công phu và hoành tráng với váy cưới đẹp như mơ, vương miện quý giá, trang sức kim cương đắt đỏ. Những hình ảnh đáng ngưỡng mộ nổi bật trên tạp chí và nhiều bộ phim tài liệu. Nhưng đằng sau những nghi lễ hoàn hảo đó cũng chứa vô số bí mật mà ít người biết.

Hãy cùng "soi" những bí mật phía sau trang phục, phụ kiện mà họ mặc trong ngày cưới.

Váy của Công nương Diana không vừa xe ngựa

Chiếc váy cưới của Công nương Diana đã đi vào lịch sử như một trong những chiếc váy hoành tráng và công phu nhất mà cô dâu Hoàng gia Anh mặc trong ngày trọng đại. Riêng bộ váy cưới Diana Spencer mặc đính 10.000 viên ngọc trai, có phần đuôi dài 8m, trị giá khoảng 127.000 USD vào năm 1981.

Tuy nhiên các nhà thiết kế đã không tính đến kích thước cỗ xe mà Công nương sẽ sử dụng để đến địa điểm tổ chức Nhà nguyện St Paul's. Váy cưới của Diana gần như không vừa xe ngựa vì quá dài. Khi Diana bước xuống xe ngựa trước nhà thờ, nhiều người nhận thấy những vết nhăn trên váy và khăn voan của cô.

Một chi tiết khác là khăn voan đội đầu của Diana thậm chí còn dài hơn cả chiếc váy cưới. Người ta phải sử dụng tới 139m vải tulle để làm khăn voan xứng tầm với vương miện của Diana, trị giá tới 9.000 bảng Anh. Đây là chiếc khăn voan dài nhất trong lịch sử hoàng gia.

Váy của Kate Middleton được độn thêm phần hông và bụng

Kate mặc bộ váy ren của Alexander McQueen, cùng khăn voan dài gần 3m và phần ren được làm thủ công, có giá khoảng 332.000 USD vào năm 2011.

Nghe thật lạ lùng nhưng sự thực là các nhà thiết kế đã quyết định bổ sung thêm lớp đệm ở quanh hông và cả bụng của Kate. Điều này được cho giúp Kate trông hoàn hảo hơn. Tuy nhiên lớp "độn" này rất gọn gàng, đến mức ít người phát hiện ra điều này.

Một số người cũng nhận ra chiếc váy của Kate có nhiều điểm tương đồng với váy cưới của Công nương Grace Kelly của Monaco. Cả hai chiếc váy được so sánh nhiều chi tiết giống nhau như cổ ren hay tay áo dài.

Váy của Kate được cho có nhiều tương đồng với chiếc váy của Công nương Monaco, Grace Kelly (trái).

Mảnh vải xanh trên váy cưới của Meghan Markle là một phần chiếc váy cô mặc trong lần hẹn hò đầu tiên

Truyền thống mặc "thứ gì đó màu xanh lam" trong ngày cưới là phong tục lâu đời ở Anh với hy vọng mang lại may mắn và lời cầu chúc cho hôn nhân hạnh phúc.

Meghan đã đính một mảnh vải xanh, được cắt ra từ chiếc váy cô mặc trong buổi hẹn hò đầu tiên với Hoàng tử Harry. Phần vải xanh bên trong chiếc váy được thiết kế khá tinh tế nên bạn không dễ dàng phát hiện ra nó. Meghan tin rằng đó là minh chứng tuyệt vời cho sức mạnh tình yêu và giúp họ đồng hành với nhau. Váy cưới cổ thuyền thương hiệu Givenchy của Meghan trị giá khoảng 265.000 USD vào năm 2018.

Sarah Ferguson vinh danh sự nghiệp hải quân của Hoàng tử Andrew

Hoàng tử Andrew và Ferguson, hay còn gọi là "Fergie", từng được coi là "cặp đôi hoàn hảo" trong mắt công chúng Anh vào cuối những năm 1980. Đám cưới của họ thu hút hàng triệu người theo dõi qua sóng truyền hình. Là một cô gái bình dân, Ferguson được kỳ vọng mang đến làn gió mới cho Hoàng gia Anh.

Hoàng tử Andrew, con trai của Nữ hoàng Elizabeth II phục vụ trong lực lượng Hải quân bởi vậy vào năm 1986, khi kết hôn với Sarah Ferguson, hạt đính trên váy của cô kết hợp nhiều biểu tượng khác nhau bao gồm trái tim tượng trưng cho sự lãng mạn, mỏ neo và sóng tượng trưng cho tình yêu biển cả của Hoàng tử Andrew. Chiếc váy cũng thêu tên viết tắt của họ.

Tuy nhiên thời kỳ mặn nồng nhanh chóng kết thúc, Hoàng tử Andrew và vợ ly thân vào năm 1992 và ly dị vào năm 1996, sau hàng loạt bê bối. Họ có hai con chung là công chúa Beatrice và Eugenie.

Có tới 5 bộ váy cưới được làm cho Công nương Diana

Khi ngày cưới đến gần, Công nương Diana liên tục giảm cân. Trên thực tế, trong 7 tháng trước khi làm lễ, vòng eo của "Lady Di" đã giảm 12 cm. Cuối cùng các nhà thiết kế buộc phải tạo ra tới 5 bộ đồ khác nhau để phù hợp với những thay đổi về thể chất của cô. Tuy nhiên, cuối cùng, họ đã chỉnh lại phần eo của chiếc váy vào chính ngày cưới.

Đôi hoa tai của Kate là quà từ gia đình

Kate Middleton đã nhận được món quà từ chính bố mẹ dành tặng khi cô về làm dâu Hoàng gia Anh. Cô đeo đôi khuyên tai có thiết kế tinh xảo trong hôn lễ thế kỷ với Hoàng tử William. Thiết kế mô phỏng theo hình chiếc lá và hạt của cây sồi, đính kim cương lấp lánh.

Công nương Diana làm bẩn váy cưới

Chỉ vài giờ trước lễ cưới, Diana đã gặp phải một sự cố nhỏ với chiếc váy cưới của mình. Khi chuẩn bị lên đường đến nhà thờ, công nương đã làm đổ một ít nước hoa lên váy cưới. Với tính cách điềm tĩnh,Diana cố gắng không làm to chuyện và tin tưởng rằng sẽ không ai nhận ra.

Và sự thực không ai chú ý đến vết bẩn trên váy cưới của Diana hôm đó. Mãi cho đến khi chuyên gia trang điểm Barbara Daly tiết lộ chi tiết này trong cuốn sách Diana: The Portrait thì sự thật mới được công khai. Một số bức ảnh cho thấy Công nương Diana cố che đi vết bẩn trên váy cưới của mình.

Biển số xe của Meghan và Harry ghi ngày cưới

Sau đám cưới mang tính biểu tượng của Harry và Meghan, Thái tử Charles đã tổ chức một bữa tiệc vào buổi tối cùng ngày, chỉ một nhóm khách được mời. Trong những hình ảnh được chụp sau buổi lễ, có thể thấy cô dâu và chú rể rời lâu đài Windsor, tay trong tay, trên một chiếc Jaguar màu xanh lam. Biển số chiếc xe được đặc biệt làm cho ngày hôm đó: 19-05-18.

Kate mượn vương miện kim cương của Nữ hoàng Elizabeth II

Rất nhiều cô dâu vẫn theo nghi thức truyền thống là sử dụng vài món đồ đi mượn trong lễ cưới. Trong đám cưới của mình, Công nương Kate đã mượn Nữ hoàng Elizabeth chiếc vương miện.

Chiếc vương miện ấn tượng do Cartier sản xuất năm 1936, được làm từ gần 1.000 viên kim cương.

Meghan đội mạng che để bày tỏ sự tôn kính đối với Khối thịnh vượng chung

Vào ngày cưới, Meghan đội tấm mạng che mặt dài gần 5m có thêu những bông hoa tượng trưng cho Khối thịnh vượng chung. Meghan sau đó tiết lộ chi tiết này khá bất ngờ đối với Harry, vì anh không ngờ cô dâu của mình lại kết hợp các ý tưởng chính trị một cách thân mật như vậy.

Công nương Diana không đi giày cao gót vì tôn trọng Charles

Hầu hết cô dâu hoàng gia đều đi giày cao gót dưới những bộ váy sang trọng để sánh vai bên cạnh hoàng tử của mình, nhưng đó không phải là lựa chọn của "Di". Công nương Diana và Thái tử Charles cao bằng nhau, khoảng 1,77m. Đó là một trong những lý do bà đi giày bệt để tránh cao hơn chồng trong các bức ảnh. Một chi tiết lãng mạn khác là công nương đã yêu cầu thiết kế in hai chữ D và C trên đế giày.

Theo ione