leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Theo đó, Cục Hợp tác quốc tế cho biết đã nhận Công hàm của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam về việc tham gia học bổng toàn phần của Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam và Chương trình Học giả Hoa Kỳ - ASEAN của Chính phủ Hoa Kỳ năm học 2025 - 2026.

Cục Hợp tác quốc tế chuyển nội dung Công hàm để các đơn vị nghiên cứu và thông báo cho các công chức, viên chức có nhu cầu.

Theo đó, tiêu chí dự tuyển là công dân Việt Nam (không được có hai quốc tịch) có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ (hoặc tương đương trong một số ngành có chuyên môn). Có trình độ tiếng Anh thành thạo để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Hoa Kỳ.

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ https://apply.iie.org/fvsp2025. Hồ sơ trực tuyến gồm: Đơn dự tuyển trực tuyến; Đề cương nghiên cứu (3-5 trang cỡ chữ 12); Thư mục nghiên cứu; Lý lịch khoa học; Thư giới thiệu (3 thư giới thiệu đối với Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam; 2 thư giới thiệu đối với Chương trình Học giả Hoa Kỳ - ASEAN); Thư mời của trường tiếp nhận tại Hoa Kỳ (nếu có).

Được thành lập năm 1946 với nguồn tài trợ từ Quốc hội Mỹ, chương trình Fulbright hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hoá và giáo dục. Từ năm 1998 đến nay, Chương trình Fulbright đã cấp học bổng cho hơn 160 công dân Việt Nam tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học Hoa Kỳ.

Hàng năm, Hoa Kỳ trao từ 7 đến 10 suất học bổng toàn phần cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam và 2 suất học bổng toàn phần cho Chương trình Học giả Hoa Kỳ - ASEAN trong khuôn khổ Chương trình Học bổng Fulbright.

Người nhận học bổng sẽ được tài trợ toàn bộ học phí, trợ cấp sinh hoạt hàng tháng, bảo hiểm y tế trong suốt quá trình học, và vé máy bay khứ hồi cho một lượt đi và một lượt về giữa Việt Nam.

Hạn nhận hồ sơ trực tuyến đến 17h ngày 16/10/2024.

Để biết thêm chi tiết, ứng viên truy cập website: Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam: https://vn.usembassy.gov/fulbright- vietnamese-visiting-scholar-program/

Chương trình Học giả Hoa Kỳ - ASEAN: https://vn.usembassy.gov/fulbright-u-s- asean-visiting-scholar-program/

Hoặc liên hệ cô Hoàng Phương, Điều phối Chương trình, ĐT: (024)3850-5000, số máy lẻ 5067; email: HoangPVL@state.gov hoặc HoangPVL@fan.gov

Theo giaoducthoidai