Bulgaria ban hành hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong trường học

Bộ trên cho biết các hướng dẫn này dành cho giáo viên, ban giám hiệu, phụ huynh và học sinh để hỗ trợ việc sử dụng AI đúng cách và không vi phạm đạo đức.

Tài liệu dài 41 trang đưa ra định nghĩa về AI và cách thức hoạt động của AI, đồng thời đề cập đến các công cụ AI như chatbot (chương trình trí tuệ nhân tạo được thiết kế nhằm mô phỏng lại các cuộc trò chuyện với người dùng thông qua nền tảng Internet).

Theo tài liệu này, việc sử dụng AI sẽ giúp cải thiện chất lượng giáo dục và vẫn phù hợp với các quy định về giáo dục của nước này. Các chuyên gia soạn thảo tài liệu cũng kêu gọi đưa các công cụ AI vào quá trình học tập một cách cân bằng, vì những công cụ này mang lại cả những cơ hội mới và những rủi ro tiềm ẩn.

Tài liệu có đoạn nhấn mạnh: “Việc sử dụng AI trong giáo dục phải được theo dõi và đánh giá liên tục về tác động của nó, có tính đến tốc độ phát triển của công nghệ và đặc biệt là các hệ thống và công cụ AI”, lưu ý AI chỉ đóng vai trò hỗ trợ chứ không thay thế trách nhiệm của học sinh, giáo viên hay ban giám hiệu trong việc đưa ra các quyết định.

Theo ngaynay