Ca sĩ Ngọc Anh và hình ảnh cầm súng gây sốc - ẢNH: FBNV

Trên trang cá nhân, ông bầu Dũng Taylor đăng tải lại hình ảnh ca sĩ Ngọc Anh cầm súng với dòng trạng thái: "Covid-19 cộng với nhóm trà trộn biểu tình hôi của thì hiện nay khẩu trang và súng được nhiều người xem là vật thiết yếu, trong đó có ca sĩ Ngọc Anh".

Được biết bức ảnh cũng được nữ ca sĩ gốc Bắc đăng trên trang cá nhân của mình cách đó ít giờ với dòng trạng thái: "Mỗi công dân Mỹ chắc đều nhớ khi tuyên thệ luôn được hỏi: bạn có sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc khi đất nước cần đến bạn không? Và chúng ta đã rất xúc động để trả lời: Yes. Trước điều thiện bạn nhất định không được làm ác, nhưng trước cái ác thì bạn cần phải mạnh hơn cả cái ác - đó là lòng quả cảm. Trước những bạo loạn đang hoành hành thì mới hiểu ra luật cho dân được có súng trong nhà quả là chính xác".

Dòng trạng thái khiến fan lo lắng cho nữ ca sĩ nói riêng và tình hình đang rối ren tại Mỹ sau hàng loạt vụ cướp phá, bạo loạn trên danh nghĩa biểu tình ủng hộ người da màu.

Trên sân khấu hải ngoại, Ngọc Anh thường diện trang phục sexy. Cô có gần 4 tháng chưa trở lại sân khấu - ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Nhiều người để lại bình luận về cách cầm súng sai cách, khá nguy hiểm của Ngọc Anh, cũng như bày tỏ sự lo lắng cho cuộc sống của nghệ sĩ gốc Việt trong tình hình nước Mỹ hiện tại. Trước hàng loạt bình luận của dân mạng, thành viên nhóm nhạc 3A phủ nhận việc cầm súng đạn thật đi biểu tình. Cô cho biết hình ảnh được chụp đã lâu, khi đó cô đã mượn khẩu súng biểu diễn của quân đội trong đợt họ cho người dân sự trải nghiệm khi xuống đường diễu hành, trên khẩu súng vẫn cột dây đỏ. Còn chuyện súng ống, cô cho rằng cứ theo luật Mỹ mà làm, miễn sao không phạm pháp và chỉ để tự vệ.

"Thấy cướp bóc ùn ùn như giặc cỏ mấy ngày nay sợ quá nên em đành phải lôi súng ra lau anh ạ", nữ ca sĩ để lại bình luận. Lý giải về việc mượn ảnh của ca sĩ Ngọc Anh, ông xã Thu Phương giãi bày: "Em là một ca sĩ không ngại lên tiếng về những đề tài xã hội chính trị và hôm nay thấy em với cây súng này thì chính anh cũng vô cùng bất ngờ nên sử dụng hình em để độc giả biết dù em không sống ở Mỹ lâu nhưng đã là công dân thì em hoàn toàn được sử dụng súng khi cần thiết".

Trao đổi với Thanh Niên, ca sĩ Ngọc Anh kể cô sống ở khu vực đông người Việt ở California, tình hình không đến nỗi tệ, và cũng không tham gia đi biểu tình. "Mọi người có thể thấy tôi mặc trang phục lính, đội nón lính, đi biểu tình đâu có mặc đồ này. Đây chỉ là một dịp diễu binh trước đây của quân đội thôi, sau đó họ cho người dân mượn trải nghiệm. Khu vực tôi ở hiện tại vẫn ổn. Giới chức ra giờ giới nghiêm, họ muốn công dân không ra đường trong khoảng từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau".

Cộng với dịch Covid-19 và tình hình đang phức tạp tại Mỹ, Ngọc Anh hiện tại chỉ ở nhà. Lần gần nhất đi hát của cô là dịp Valentine. Nữ ca sĩ thừa nhận nhớ sân khấu và stress khi ở nhà liên tục, nhiều tháng trời không trang điểm. May mắn là ông xã người Tây bên cạnh tâm lý và hỗ trợ cô rất nhiều.

Ngọc Anh 3A đi sự kiện cùng chồng Tây John Gallander sau khi kết hôn - ẢNH: NVCC

Giọng ca sinh năm 1975 cũng bày tỏ lo lắng khi bạn bè cô kinh doanh vô cùng khó khăn trong thời điểm nước Mỹ rơi vào khủng hoảng kép, vừa chống chọi với đại dịch corona virus cùng các cuộc biểu tình đòi công lý, phản đối bạo lực của cảnh sát và nạn phân biệt chủng tộc bùng phát tại nhiều thành phố trong những ngày qua, dẫn đến bạo động, cướp bóc… Cô cũng biết chuyện nhà hàng của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị đập phá. Người đẹp khuyên mọi người giữ bình tĩnh, đừng than phiền, đừng giận dữ, mọi thứ sẽ có bảo hiểm lo.

Trước khi sang Mỹ định cư, Ngọc Anh từng là một gương mặt quen thuộc của làng nhạc Việt những năm 1990. Cùng với Minh Anh, Minh Ánh, bộ ba thành lập nhóm nhạc Tam ca 3A và nhanh chóng tạo dấu ấn nhờ việc sở hữu giọng hát đầy nội lực. Sau khi nhóm tan rã một thời gian, cô sang Mỹ định cư cùng chồng cũ - nhạc sĩ Trần Hùng (con trai của NSND Tường Vi). Họ ly hôn năm 2017 sau 19 năm chung sống và có một con trai. Tháng 6.2018, Ngọc Anh kết hôn với chồng Tây tên John Gallander, hơn cô 12 tuổi. Sắp kỷ niệm hai năm ngày cưới, bà mẹ một con hạnh phúc cho biết cả hai từ chưa hòa hợp đã biết thấu hiểu và thông cảm cho nhau, luôn biết nhường nhịn nhau. Cho đến giờ này cô vẫn khéo léo vun vén, tự lo tài chính của mình mà không muốn làm gánh nặng cho chồng dù nhiều tháng chưa trở lại sân khấu.

Theo thanhnien