Nam ca sĩ R&B R.Kelly và nữ ca sĩ Aaliyah - ẢNH: USA TODAY

Các công tố viên liên bang buộc tội nam ca sĩ R.Kelly (54 tuổi) đứng đầu một nhóm gồm quản lý, vệ sĩ và những người khác tuyển dụng phụ nữ, trẻ em gái để cho anh ta quan hệ tình dục cũng như sản xuất phim ảnh khiêu dâm có cả trẻ em.

R.Kelly không nhận tội với một bản cáo trạng gồm 9 tội danh bao gồm cả các cáo buộc lừa gạt, hối lộ, tống tiền và yêu cầu nạn nhân "cam kết tuyệt đối không tiết lộ", cách ly họ với bạn bè, gia đình, đồng thời yêu cầu họ gọi anh ta là "bố".

Phiên tòa trước đó ở Chicago xét xử R.Kelly với các tội danh tương tự, diễn ra từ 18.8.2020 và kéo dài trong vài tuần sau đó. R.Kelly hiện đã ngồi tù hơn 2 năm. Một số cáo buộc về tội tấn công, lạm dụng tình dục đối với nam ca sĩ từng được nhắc đến trong bộ phim tài liệu sản xuất năm 2019 mang tựa Surviving R.Kelly.

Một trong những luật sư của nam ca sĩ tuần trước nói rằng: “Tiền của Kelly đã cạn kiệt”, Kelly cần quần áo mới vì anh ta tăng cân trong tù. Nhiều cáo buộc lạm dụng tình dục đeo bám R.Kelly kể từ những năm 1990, khi anh ghi âm những bản hit như I Believe I Can Fly, Bump n' Grind.

Nam ca sĩ R&B R.Kelly đối mặt nhiều tội danh trước tòa - ẢNH: REUTERS

Các công tố viên cũng buộc tội Kelly hối lộ một quan chức bang Illinois để có được giấy tờ tùy thân giả cho nữ ca sĩ Aaliyah vào năm 1994 - khi cô 15 tuổi và anh 27 tuổi. Thẩm phán Ann Donnelly sẽ để các công tố viên chứng minh R.Kelly và Aaliyah (qua đời năm 2001) từng quan hệ tình dục. 

Thẩm phán Donnelly xác nhận các công tố viên có thể đưa ra bằng chứng cho thấy R.Kelly đã ngược đãi những phụ nữ khác, bao gồm các đoạn ghi âm R.Kelly la hét và hành hung phụ nữ. Một nạn nhân nam có thể làm chứng rằng Kelly từng lạm dụng tình dục anh ta.

R.Kelly không nhận tội với các cáo buộc tại tòa án liên bang ở Chicago về việc thực hiện hành vi tình dục với 5 nạn nhân vị thành niên và những cáo buộc liên quan đến tình dục khác của các công tố viên bang Illinois lẫn Minnesota. 

Theo thanhnien