Sushant Singh Rajput, 34 tuổi, một diễn viên nổi tiếng Ấn Độ được phát hiện chết tại nhà riêng hôm 14/6 do treo cổ. Cha của nam diễn viên là KK Singh đã đệ đơn lên cảnh sát địa phương, cáo buộc Rhea Chakraborty - một nữ diễn viên kém tiếng - ăn cắp tiền tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn trai và xúi giục anh tự tử bằng cách cung cấp cho Rajput những loại thuốc làm trầm trọng thêm vấn đề sức khỏe tinh thần.

Cố diễn viên Sushant Singh Rajput và bạn gái - diễn viên Rhea Chakraborty.

 

Sau đơn kiện của ông KK Singh, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Họ tiến hành kiểm tra hai chiếc điện thoại của Rhea và phát hiện một số cuộc trò chuyện được cho là liên quan đến cần sa, sau đó báo cáo lên Cục Kiểm soát Ma túy (NCB).

Ngày 23/9, NCB triệu tập các diễn viên hàng đầu Bollywood là Deepika Padukone, Sara Ali Khan, Shraddha Kapoor và Rakul Preet Singh để thẩm vấn vì nghi dính líu đến ma túy. Các ngôi sao này chưa bị buộc tội. Sau đó, NCB mở rộng điều tra nhằm mục đích "nhổ tận gốc đường dây ma túy ở Bollywood", bắt giữ 19 người trong đó có Rhea Chakroborty và anh trai cô, Showik.

Cảnh sát cho biết, Rhea Chakraborty bị bắt vì mua và sử dụng ma túy, đồng thời cung cấp cho Sushant Singh Rajput. Nữ diễn viên 28 tuổi cất giấu ma túy tại nhà riêng. Theo NDTV, cơ quan chống ma túy cho biết có nhiều bằng chứng về việc Rhea Chakraborty là thành viên của một tổ chức ma túy.

Deepika - một trong những diễn viên được trả lương cao nhất Ấn Độ - bị nghi nằm trong đường dây tiêu thụ ma túy ở Bollywood. Ảnh: E Times.

 

Trong buổi thẩm vấn hôm 26/9, Deepika, Sara Ali Khan và Shraddha Kapoor phủ nhận sử dụng ma túy. Họ né tránh và giữ thái độ thận trọng. Deepika thú nhận có "nói chuyện về chất gây nghiện" với người quản lý cũ Karishma Prakash nhưng khẳng định cuộc trò chuyện là về thuốc lá chứ không phải ma túy. Shraddha và Sara cho biết họ đã thấy cố diễn viên Rajput dùng ma túy trên phim trường nhưng bản thân họ không ham hố loại chất kích thích này.

Sara Ali Khan. Ảnh: E Times.

 

Theo News18, câu trả lời của Deepika, Shraddha và Sara không thuyết phục được NCB. Cựu người mẫu Deepika đã bị thu giữ điện thoại theo Luật Bằng chứng của Ấn Độ. Điện thoại của diễn viên Rakul Preet Singh, nhà thiết kế thời trang Simone Khambatta và nhiều người nổi tiếng khác cũng được nộp cho cơ quan chức năng.

Cùng ngày, NCB ra lệnh tam giam Kshitij Raviprasad, cựu nhân viên của hãng phim Dharma Productions. Cơ quan chức năng cho rằng Kshitij là đầu mối chính trong việc buôn bán ma túy ở Mumbai và cung cấp chất cấm cho những người nổi tiếng trong ngành điện ảnh. Khi đột kích nhà của Kshitij, NCB thu được một lượng nhỏ cần sa. Anh sẽ bị giam giữ đến 3/10 để điều tra thêm.

Theo News18, đến nay gần 50 người nổi tiếng đang bị NCB để mắt vì cuộc điều tra ma túy. Sau khi thẩm vấn nhiều ngôi sao, NCB chưa ra thêm lệnh triệu tập mới nào. Cơ quan sẽ xem xét vụ việc dựa trên lời khai và bằng chứng đã có.

Theo Ione