Khadim Mboup (22 tuổi), sinh viên của Đại học Gaston Berger de Saint-Louis ở Diourbel, Senegal, đã lừa được các giáo viên và giám thị tại một trung tâm thi tú tài (tốt nghiệp trung học), tưởng rằng anh ta là nữ sinh cấp 3.

Anh chàng cải trang nhưng nhan sắc hơi fail.


Suốt ba ngày liên tiếp, Mboup mặc trang phục nữ giới, đội tóc giả dài che một phần khuôn mặt, mang khăn trùm đầu truyền thống của phụ nữ Senegal. Thanh niên còn đeo khuyên tai, mặc áo lót và thậm chí cả trang điểm để trông giống bạn gái là Gangué Dioum (19 tuổi).

Khi kế hoạch của cặp đôi tưởng chừng sắp trót lọt, một trong những giám thị bỗng nhận thấy ở Mboup có điều kỳ lạ. Và cuối cùng danh tính thực sự của anh đã bị phát hiện.

Nam sinh đại học 22 tuổi giả làm bạn gái 19 tuổi đi thi tốt nghiệp cấp ba ở Senegal. Ảnh: Senegal News.


Vào ngày 31/7, cảnh sát được huy động tới trung tâm thi tú tài và kết quả Khadim Mboup bị buộc tội gian lận. Sinh viên này sau đó dẫn cảnh sát đến một căn phòng thuê trọ, nơi bạn gái đang đợi. Cả hai đều bị bắt. Mboup thú nhận tội lỗi nhưng cho rằng hành động đó chỉ vì tình yêu với Gangué.

"Tôi làm thế vì tình yêu thôi mà. Tiếng Anh của bạn gái tôi không được thông thạo", chàng sinh viên cầu xin, song điều đó cũng không làm lung lay được các sĩ quan cảnh sát.

Cả Mboup và Gangué hiện đều bị buộc tội gian lận và có nguy cơ bị cấm tham gia bất kỳ kỳ thi nào trong khuôn khổ Giáo dục Quốc gia trong tối đa 5 năm, cấm tham gia bất kỳ kỳ kiểm tra trình độ hoặc văn bằng nào do cơ sở giáo dục đại học công lập cấp, phải nộp khoản tiền phạt rất nặng và thậm chí có thể sẽ phải bị ngồi tù từ 1 đến 5 năm.

Đây không phải lần đầu tiên một chàng trai đóng giả bạn gái để đi thi hộ. Vài năm trước, một chàng trai Bolivia, 19 tuổi, cũng cải trang thành con gái để dự kỳ thi tốt nghiệp thay cho người yêu.

Theo Ione