leftcenterrightdel
Sinh viên quốc tế đóng góp 30,9 tỷ USD cho nền kinh tế Canada. 

Con số này tương đương 1,2% GDP của cả nước trong năm nay.

Cụ thể, sinh viên đã chi tiền cho học phí, chỗ ở, sinh hoạt phí tại Canada. Những khoản chi tiêu này đã hỗ trợ gần 250 nghìn việc làm tại Canada và đóng góp 7,4 tỷ USD tiền thuế trong năm 2022.

Báo cáo nhấn mạnh: “Giáo dục quốc tế đóng vai trò quan trọng trong quá trình toàn cầu hóa nền kinh tế Canada, cho phép nền kinh tế này phát triển mạnh mẽ trong môi trường cạnh tranh và thay đổi nhanh chóng”.

Từ năm 2016 – 2022, số lượng sinh viên quốc tế tại Canada tăng 61%, đạt gần 850 nghìn người. Cùng với số lượng sinh viên quốc tế ngày càng tăng, những đóng góp của giáo dục quốc tế cho nền kinh tế Canada sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Theo báo cáo, Ấn Độ có nhiều du học sinh nhất tại Canada với hơn 319 nghìn người vào năm 2022, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước đó. Theo sau là Philippines, Hồng Kông (Trung Quốc), Nigeria, Colombia...

Tuy nhiên, số lượng du học sinh tại Canada có thể xáo trộn do từ tháng 3/2024, Canada áp dụng hạn chế cấp thị thực học tập và việc làm cho sinh viên quốc tế.

Bộ trưởng Di trú Canada, ông Marc Miller, nhấn mạnh kế hoạch của Canada không nhằm chống lại sinh viên quốc tế. Thay vào đó, giới hạn sẽ ngăn chặn các tổ chức tư nhân lợi dụng sinh viên quốc tế bằng cách vận hành các cơ sở có nguồn lực hạn chế, thiếu hỗ trợ cho sinh viên và thu học phí cao.

Theo giaoducthoidai