Trên THR, đạo diễn Hoa Mộc Lan - Niki Caro - cho biết ban đầu, phim có cảnh Mộc Lan (Lưu Diệc Phi) và chàng lính Trần Hồng Huy (Yoson An) hôn trên cầu khi sắp bị chia cắt. Đạo diễn cảm thấy cảnh quay đẹp song không sử dụng trong bản phát hành vì sau khi chiếu thử, các khán giả và nhà sản xuất người Trung Quốc không đồng tình, cho rằng "cảnh phim không phù hợp bối cảnh, văn hóa thời Hoa Mộc Lan sinh sống".

"Cảnh hôn bị cắt trong Hoa Mộc Lan" thành đề tài gây tranh cãi trên Weibo ngày 28/2. Nhiều khán giả cho rằng không có lý do để cắt đoạn tình cảm: "Hoa Mộc Lan là một anh hùng, nhưng cũng là một cô gái và cô ấy có quyền yêu chàng trai nào đó". "Không cần thiết phải cắt bỏ, bản Hoa Mộc Lan năm 2009 của Triệu Vy và Trần Khôn còn có cảnh họ tắm chung"... 

Tuy nhiên, không ít khán giả ủng hộ việc kiểm duyệt. Một khán giả nói: "Là fan trung thành của bản hoạt hình, tôi ủng hộ không có cảnh hôn. Dốc sức cho việc chống quân thù, dũng cảm hoàn thành sứ mệnh mới là Mộc Lan". "Không có cảnh hôn không có nghĩa là không có tình cảm", tài khoản Chino viết. Nhiều người chung quan điểm phim về Hoa Mộc Lan nên tập trung vào cảnh hành động, cảnh hôn không quan trọng.

Lưu Diệc Phi (trái) và đạo diễn Niki Caro. Ảnh: THR.

Lưu Diệc Phi (trái) và đạo diễn Niki Caro. Ảnh:THR.

Phim của hãng Disney được đầu tư 200 triệu USD, dự kiến ra rạp từ 27/3. Diệc Phi vượt qua 1.000 ứng viên để đảm nhận nhân vật chính. Cô chia sẻ cảm thấy được đóng Hoa Mộc Lan như một giấc mơ. Trước khi nhập vai, người đẹp mất ba tháng rèn thể lực, cưỡi ngựa, luyện kiếm, luyện phát âm tiếng Anh tại New Zealand. Đạo diễn Niki Caro đánh giá cao sự chuyên nghiệp, không ngại khổ cùng khả năng sử dụng kiếm, biểu diễn võ thuật của người đẹp.

Theo vnexpress