Không phải học sinh lớp 6 nào cũng làm được

Minh Anh và Chi Anh đã trải qua kỳ thi IELTS đầu tiên vào năm 10 tuổi (tháng 12.2022). Ở lần thi đó, Minh Anh (chị) đạt IELTS 8.0 và Chi Anh đạt IELTS 7.5. Sau lần thi này, cặp chị em song sinh cho biết đã có được những trải nghiệm đầy thú vị và xin bố mẹ cho tiếp tục thử sức với kỳ thi IELTS vào ngày 18.2 vừa qua. Ở lần thi này, cả hai chị em đều đạt thành tích IELTS 8.0, Minh Anh còn xuất sắc đạt điểm 9.0 phần thi nghe.

leftcenterrightdel
 Minh Anh (trái) và Chi Anh đều có năng khiếu về nghệ thuật

"Em thấy IELTS là một kỳ thi uy tín, đo lường chính xác được khả năng sử dụng tiếng Anh. Em và Chi Anh được học tiếng Anh từ nhỏ nên cả hai chị em rất hào hứng để thử sức với kỳ thi này. Hai chị em xem việc đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS là một thử thách nên chinh phục", Minh Anh nói.

Chi Anh cho biết từ nhỏ đã được giao tiếp cùng bố mẹ bằng tiếng Anh song song với tiếng Việt. Chi Anh và chị gái đều yêu thích các chương trình nói tiếng Anh trên YouTube như: TED Talks, Discovery Channel… Ngoài thời gian học tiếng Anh tại trường, giao tiếp với các thầy cô người Anh, chị em song sinh này còn tiếp thu kiến thức, giải trí bằng cách đọc các sách bằng tiếng Anh… "Việc sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày giúp em trình bày một cách tự nhiên, thoải mái ở phần thi nói (kỳ thi IELTS) và đạt điểm 8.5 trong lần thi đầu tiên", Chi Anh cho biết.

"Em rất vui và nhiều năng lượng khi có em gái cùng học tiếng Anh. Việc giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên từ nhỏ cùng với bố mẹ, em gái và xem các kênh YouTube đa dạng về nhiều chủ đề đã giúp em tăng vốn từ vựng. Việc này giúp em có lợi thế trong phần đọc và đạt điểm tuyệt đối 9.0 trong bài thi nghe (kỳ thi IELTS)", Minh Anh chia sẻ.

Cô Phạm Hồng Phước, giáo viên bộ môn tiếng Anh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, nhận xét về Chi Anh: "Chi Anh là học sinh ngoan hiền, thái độ học tập tốt. Trong lúc thầy cô giảng bài Chi Anh rất chăm chú nghe, thường xuyên xung phong phát biểu. Về khả năng tiếng Anh, Chi Anh giỏi ngữ pháp và đặc biệt là nói rất tốt".

Thạc sĩ Bùi Thị Thanh Châu, giáo viên tiếng Anh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, nhận xét về Minh Anh: "Minh Anh có khả năng ngôn ngữ xuất sắc cùng với tư duy logic tốt trong môn tiếng Anh. Em có khả năng tiếp thu kiến thức, từ vựng, ngữ pháp rất nhanh và có thể áp dụng vào các bài tập, dự án linh hoạt, hiệu quả. Đặc biệt, Minh Anh nói tiếng Anh rất rõ ràng, dễ thương, phát âm chuẩn và ngữ điệu tự nhiên. Đây là điều rất khó, không phải học sinh khối 6 nào cũng có thể đạt được".

Được sự định hướng tốt từ phía gia đình

Tuy có ngoại hình giống nhau và cùng giỏi tiếng Anh nhưng cá tính, sở thích của cặp chị em song sinh này hoàn toàn khác biệt. Chi Anh có xu hướng nghệ thuật, sáng tạo như vẽ. Chi Anh còn rất yêu động vật, hiện tại nữ sinh này đang nuôi 1 con chó và 1 con mèo. Ngoài ra, Chi Anh còn đạt chứng chỉ ballet quốc tế ISTD (Imperial Society of Teachers of Dancing, là một trong những hội đồng thi và đánh giá về vũ đạo hàng đầu thế giới).

leftcenterrightdel
 Minh Anh còn đạt điểm tuyệt đối trong phần thi nghe

leftcenterrightdel
 Kết quả thi IELTS của Chi Anh

"Từ năm 5 tuổi, em đã xin mẹ đi học ballet và đạt được chứng chỉ ISTD vào năm 9 tuổi. Trong quá trình tập luyện ballet, có những lúc động tác khiến chân em rất đau. Nhưng với niềm yêu thích và sự hỗ trợ của cô giáo cùng các bạn, em đã cố gắng vượt qua. Bộ môn này rèn luyện cho em sự dẻo dai, linh hoạt và bền bỉ. Em học được kỹ năng phối hợp đồng điệu với bạn múa trong buổi biểu diễn. Vì đã quen với việc phối hợp, làm việc nhóm nên khi vào lớp, em dễ hòa nhập trong lúc làm các dự án học tập", Chi Anh cho biết.

Còn Minh Anh có năng khiếu về logic, đặc biệt yêu thích môn toán và khoa học. Minh Anh cho biết trong tương lai muốn trở thành một nhà lập trình để thiết kế game. Ngoài ra, Minh Anh còn yêu thích âm nhạc và biết đàn piano.

Chị Trần Hải Minh (mẹ của Minh Anh và Chi Anh), hiện sinh sống tại Q.1, TP.HCM, cho biết: "Chăm sóc cùng lúc hai bé có phần hơi vất vả nhưng khi thấy con học tốt, chăm chỉ và yêu thương nhau thì mọi mệt mỏi trong tôi tan biến. Ba mẹ luôn khuyến khích hai bé nên xây dựng thói quen đọc sách để kích thích sự tò mò và tìm hiểu về thế giới xung quanh; đồng thời thường đưa ra những thử thách nhỏ để các bạn cố gắng vượt qua. Điều quan trọng nhất vẫn là ba mẹ đều đồng hành với bé trong quãng đường học tập".

Theo Thanh niên