Mike Wimmer, ở thành phố Salisbury, bang Bắc Carolina, đã sử dụng thời gian không phải đến trường do Covid-19 để học thêm nhiều lớp. "Cháu đã học qua tất cả các lớp ở trường. Cháu giống như một miếng mút xốp bọt biển khi tiếp thu kiến thức rất nhanh", Mike giải thích.

Mike Wimmer đã hoàn thành 4 năm trung học và một bằng liên kết hai năm trong cùng một năm. Những thành tích này vốn không nằm trong kế hoạch của Wimmer. Trong lúc đăng ký lớp học, cậu nhận ra chỉ cần thêm một vài lớp nữa sẽ có được bằng liên kết vào lúc tốt nghiệp trung học. GPA của Wimmer ở trường Rowan-Cabarrus là 4.0, trong khi tại trường trung học là 5.45.

Wimmer giỏi tất cả môn nhưng cho biết đam mê thực sự với khoa học và công nghệ. Cậu luôn cảm thấy bị thu hút bởi công nghệ, có tình yêu với robotic và tự nhận là "chàng trai khoa học và toán học". Wimmer học gần như toàn bộ kiến thức về robotic và lập trình qua những video trên mạng khi mới 5 tuổi.

Lúc mới 18 tháng tuổi, cậu có chiếc iPad đầu tiên và luôn tự hỏi nó hoạt động thế nào.

Mike Wimmer, 12 tuổi, sẽ tốt nghiệp Cao đẳng Cộng đồng Rowan-Cabarrus vào ngày 21/5 và trung học vào ngày 28/5. Ảnh: CNN.

Wimmer còn có hai startup về công nghệ, gồm Next Era Innovations và Reflect Social. Reflect Social của Wimmer kết hợp các nền tảng truyền thông xã hội với thiết bị IoT (Internet vạn vật), mang đến trải nghiệm xã hội năng động. Mục tiêu của Wimmer là đơn giản hóa cách hoạt động của công nghệ nhà thông minh.

Bố mẹ Wimmer rất tự hào về con trai. "Nếu một cánh cửa bị khóa lại, thằng bé sẽ tìm cách khác xung quanh để đạt được những mục tiêu của mình", chị Melissa Wimmer, mẹ cậu bé cho hay.

Chỉ còn vài tuần nữa là tốt nghiệp, Wimmer đang cân nhắc nhiều lựa chọn, gồm nhiều lời mời làm việc ở trong và ngoài nước Mỹ, cơ hội hợp tác cho phép cậu phát triển startup. Nhưng Wimmer muốn mọi người biết cậu vẫn là đứa trẻ.

"Cháu thích bóng rổ, bơi, xếp lego, đua xe mô phỏng, xe mô hình và tham gia các cuộc đua của Hiệp hội Thể thao Môtô quốc tế. Cháu vẫn là cậu bé và vẫn làm những việc mà đứa trẻ 12 tuổi thường làm", Wimmer nói.

Nhiều người nghĩ Wimmer mất tuổi thơ nhưng cậu bé nói "cháu đang tận hưởng thời gian đó của cuộc đời".

Theo vnexpress