Đây là ghi chép của tôi trong mấy buổi gặp gỡ các nữ học sinh, sinh viên về chuyện “lần đầu của con gái”:

Đó là cột mốc quan trọng

Nhiều bạn gái đã “nâng cấp” tình bạn của mình lên thành tình yêu từ cột mốc đánh dấu tuổi trưởng thành. “Mốc” ấy vào tuổi nào còn tùy từng bạn. Có bạn năm cuối cấp III - khi sắp giã từ tuổi học sinh, có bạn thì bắt đầu thời sinh viên, có bạn vào sinh nhật tuổi 15 hoặc sớm hơn nữa.


                                                                                                                  Lần quan hệ đầu đánh dấu một mốc quan trọng trong đời thiếu nữ. Ảnh minh họa


Cho dù ở tuổi nào và ở đâu, quan hệ tình dục lần đầu vẫn luôn là một kỷ niệm khó quên đối với nữ giới. Mỗi người có một trải nghiệm khác nhau, nhưng cùng có một điểm chung là sau thời khắc trao đi "cái ngàn vàng", cô gái đã chính thức từ thiếu nữ lên phụ nữ có trải nghiệm, hiểu từ nay sẽ phải trưởng thành hơn, có trách nhiệm với mối quan hệ hơn. Nhưng...

Thật lãng nhách

Một số bạn không thể nhớ nổi sự kiện đó trong đời mình. Chỉ biết được khi hoàn hồn tỉnh dậy sau tiệc sinh nhật bạn và lần đầu uống bia rượu. Chỉ biết rằng đó là một buổi cắm trại của trường, cả bọn đã uống rất say và khi tỉnh dậy trong phòng, nhận ra chỉ còn lại một mình và một vệt màu đỏ tươi ở đáy quần lót. Chỉ biết khi lồm cồm thức dậy giữa đám bạn đang ngủ lăn lóc và… chẳng nhớ gì cả!

Cũng có người biết rõ mình đã “thử“ với cậu bạn thân hoặc bạn của anh trai. Nhiều lần lui tới nhà, vào phòng riêng học rồi xem phim, và trong giây phút mất kiểm soát, điều đó đã xảy ra. Cậu ta là người tốt, nhưng cả hai lảng tránh không nhắc lại với nhau về chuyện ấy ở những lần gặp sau.

Bị kích động

Khi cả đám bạn ai cũng có người yêu và đã nếm trái cấm, một cô còn “gin” bỗng thành đề tài để trêu chọc, nào là “bim bám mạng nhện”, “gần hai chục xuân xanh rồi mà chẳng thằng nào thèm ngó”, nào là “ăn ở thế nào mà tới giờ này...”, “ở đây không nói chuyện với trẻ vị thành niên”, “hay là có vấn đề về giới tính”, thậm chí còn bị nghi ngờ là “giả bộ thánh thiện, làm cao”, bị chê bai là “cổ hủ, ngây ngô”, “xấu xí, vô duyên”. 


                                                                                                                  Ảnh minh họa


Nhiều lần bị chúng bạn đem ra bàn tán, cười cợt và mỉa mai vì không thể có nổi một người để làm “chuyện đó“ trước năm 20 tuổi, thế là một ngày đẹp trời, cô nàng trao thân cho một hot boy dù chẳng yêu đương gì mấy, để chứng minh mình bình thường và thừa khả năng làm chuyện ấy.

Yêu là cho!

Các chàng trai thường thuyết phục bạn gái rằng: “Đã yêu nhau thì phải tin nhau, em nói yêu anh thì phải cho anh”, “Chỉ có ngủ với nhau mới giữ được nhau”, “Em không cho, chứng tỏ không tin anh”, “Thời nay ai còn để ý đến chuyện trước hay sau đám cưới nữa, yêu là cho”, “Nếu em không cho anh, chúng mình chia tay”, “Em không cho, anh đi yêu người khác”… Dù không ham muốn tình dục, nhưng trước sức ép của bạn trai, bạn đành miễn cưỡng làm chuyện ấy để chứng minh tình yêu.

Sau khi cho người yêu quan hệ, bạn gái thường đặt nặng chuyện “mất trinh” (em đã trao anh trinh tiết thì anh phải có trách nhiệm với cuộc đời em), cứ luẩn quẩn không biết người ta có coi thường mình không, có bỏ mình không, lỡ người ta bỏ mình thì biết làm sao, liệu sau này chồng mình có chấp nhận không... từ đó mất tự tin, để bản thân lệ thuộc người đó. Thế rồi bị bỏ thật. Lại còn bị trách ngược “tại em không biết giữ”. Oan ở đây là nếu bạn trai không đòi, thì chẳng ai cưỡng bức được anh ấy.

Đấy là chưa kể chuyện bị lên “hai vạch” đầy ám ảnh…

Lời nhắn của người trong cuộc

Lần quan hệ đầu đánh dấu một mốc quan trọng trong đời, nên để dành cho người mà mình thực sự yêu thương. Lẽ ra phải có chính kiến của mình, mặc kệ cho lũ bạn xung quanh đã già dặn kinh nghiệm về chuyện đó, không dại dột đặt mình vào một hoàn cảnh mà khả năng thua cao đến như thế.

Phải chắc chắn rằng, trước khi yêu và tin tưởng một ai đó, bạn phải tự biết yêu thương và bảo vệ chính mình. Đừng để đến khi đã lập gia đình và có con, vẫn thấy hối hận và muốn xin lỗi bản thân vì những năm tháng bồng bột ấy. 

Theo phunuonline