leftcenterrightdel
 Chi phí giáo dục Singapore tăng do lạm phát.

Điều này khiến nhiều gia đình lo lắng không thể bảo đảm việc học tập của con cái.

Trong những năm gần đây, chi phí giáo dục tại Singapore liên tục tăng, tạo nên gánh nặng tài chính lớn. Đơn cử, chi phí giáo dục trung bình vào năm 2013 tại Singapore là 10 nghìn SGD nhưng đã tăng lên hơn 12,6 nghìn SGD vào năm 2024.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên như chi phí sinh hoạt, lương tăng. Trong đó, phải kể đến việc lĩnh vực giáo dục của Singapore ngày càng phát triển và đạt được những thành tích đáng chú ý trong và ngoài khu vực.

Singapore đang trở thành trung tâm giáo dục toàn cầu, buộc các cơ sở giáo dục phải tăng học phí để cạnh tranh với các tổ chức nước ngoài.

Chưa kể, Singapore đặt mục tiêu đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục nên các trường cần đầu tư cho cơ sở vật chất. Các gia đình cũng phải trang bị thiết bị học hiện đại cho con cái.

Các chuyên gia khuyến nghị phụ huynh cần lập kế hoạch sớm cho từng giai đoạn giáo dục để đảm bảo việc học tập của con cái. Cha mẹ có thể tìm kiếm những hỗ trợ tài chính từ chính phủ như chương trình chăm sóc trẻ em Baby Bonus hay Child Development Account. Họ cũng có thể vay học phí nếu cần.

Theo giaoducthoidai