leftcenterrightdel
Tiếng Việt là một trong chín lựa chọn cho bài thi Ngoại ngữ 2. Ảnh: Korea Herald 

Sáng 17/11, hơn 500.000 sĩ tử Hàn Quốc chính thức bước vào kỳ thi xét tuyển đại học (hay còn gọi là Suneung), theo Yonhap. Giống như các năm trước, kỳ thi diễn ra từ 8h40 sáng và kết thúc vào 17h45 cùng ngày. Thí sinh phải hoàn thành 5 bài thi gồm Quốc ngữ, Toán, Tiếng Anh, Lịch sử Hàn Quốc và Ngoại ngữ 2.

Với môn thi Ngoại ngữ 2, thí sinh được phép chọn một trong số chín ngôn ngữ là Tiếng Đức, Tiếng Pháp, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật Bản, Tiếng Nga, Tiếng Ả Rập, Tiếng Việt, Cổ văn. Tiếng Việt mới được đưa vào danh sách bài thi Ngoại ngữ 2 từ năm 2013.

Bài thi Ngoại ngữ 2 gồm 30 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài là 40 phút. Ở phần thi này, ngoài khả năng ngoại ngữ, đề thi sẽ kiểm tra kiến thức của thí sinh về văn hóa, con người, lịch sử, địa lý liên quan quốc gia đó.

leftcenterrightdel
Đề thi đại học môn Tiếng Việt tại Hàn Quốc. Ảnh: Korea Institute of Curriculum and Evaluation 

Đề thi môn Tiếng Việt năm nay đề cập một số địa danh quen thuộc với người Việt Nam như quê Bác Hồ, Chợ Lớn, Chùa Một Cột, Đà Nẵng, Đà Lạt. Ở câu 28, đề thi đề cập múa rối nước - loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian truyền thống của Việt Nam. Câu 27 của đề thi cũng đề cập những thông tin liên quan nhà giáo Chu Văn An.

Môn Tiếng Việt trong đề thi đại học của Hàn Quốc luôn được đánh giá khó, năm nay cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí, nhiều người Việt cũng bối rối trước những câu hỏi đánh đố của bài thi.

Suneung, hay còn gọi là CSAT, là kỳ thi quyết định thành quả 12 năm đèn sách của học sinh Hàn Quốc. Do tính chất cạnh tranh quyết liệt, Suneung luôn là nỗi ám ảnh, cũng là mục tiêu tất cả học sinh Hàn Quốc muốn vượt qua.

Tại Hàn Quốc, Suneung là kỳ thi quan trọng, cả nước sẽ hướng về sĩ tử vào ngày này. Do đó, vào ngày thi, các sàn chứng khoán mở muộn hơn 1 giờ so với thường lệ để phục vụ cho việc thi cử. Các chuyến bay thương mại đều bị hoãn lại 35 phút, từ 1h05 đến 1h40, nhằm giảm tiếng ồn, tránh gây ảnh hưởng chất lượng làm bài thi nghe môn tiếng Anh.

Theo Zingnews