Cô Malala Yousafzai, nhà hoạt động vì quyền phụ nữ và là người trẻ nhất được trao giải Nobel hòa bình - Ảnh: APPLE

Theo Đài NBC News, Malala sẽ gia nhập đội ngũ các nhà sáng tạo nội dung "quyền lực" lâu nay của Apple TV+ như Oprah Winfrey, Steven Spielberg, Will Smith, Octavia Spencer và Jennifer Aniston để sản xuất các nội dung như phim truyền hình, phim tài liệu, hài kịch, phim hoạt hình và các chương trình giải trí dành cho trẻ em.

Thông tin về sự hợp tác giữa Apple và Malala được cả hai bên công bố ngày 8-3, Ngày quốc tế phụ nữ. Theo đó Malala, 23 tuổi, và công ty sản xuất mới thành lập của cô là Extracurricular sẽ tham gia sản xuất các chương trình nội dung cung cấp cho Apple TV+.

"Tôi hi vọng thông qua sự hợp tác này, tôi có thể mang những tiếng nói mới đến với nền tảng này - Malala nói trong cuộc trả lời phỏng vấn Hãng tin Reuters - Tôi hi vọng thông qua tôi, thêm nhiều người trẻ và các cô gái sẽ được truyền cảm hứng sống khi xem những chương trình đó".

Năm 2015, Apple sản xuất một bộ phim tài liệu về Malala và cũng từng hợp tác với quỹ Malala Fund của cô năm 2018 để thúc đẩy cơ hội giáo dục cho các cô gái vị thành niên trên toàn cầu.

Năm 2009, ở tuổi 12, Malala từng ký bút danh viết blog cho Đài BBC nói về cuộc sống dưới chế độ cầm quyền của lực lượng Taliban ở Pakistan.

Năm 2012, cô gái này bị một tay súng Taliban bắn và may mắn sống sót khi tham gia chiến dịch phản kháng việc Taliban ngăn cản cơ hội giáo dục của nữ giới tại Pakistan.

Năm ngoái, Malala Yousafzai đã tốt nghiệp ĐH Oxford, Anh, hoàn thành chương trình học về triết học, chính trị và kinh tế học.

Theo tuoitre