Bức ảnh cha con gây xúc động trên mạng xã hội


Tấm hình kỷ niệm với cha
“Cha: Nay tổng kết xong sao không về nhà đi mà xuống ruộng làm gì nắng nôi? Tươi: Con chụp với cha một tấm hình kỷ niệm. Cha: Rồi chụp nhanh đi rồi về chứ đây nắng lắm đó. Cha lúc nào cũng thế, luôn hy sinh chịu thiệt thòi, để cho con những điều tốt đẹp nhất...”, câu chuyện chỉ vài dòng ngắn gọn, kèm theo đó là tấm hình nữ sinh áo dài cạnh người đàn ông lam lũ nhưng gương mặt ai cũng rạng rỡ, hạnh phúc, chỉ sau vài giờ được tài khoản Nguyễn Hoàng Tú đăng trên mạng xã hội đã đạt số lượng “khủng” người xem, chia sẻ, bình luận.
Chia sẻ với chúng tôi, Nguyễn Hoàng Tú (23 tuổi, nhân viên Phòng Công chứng Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) cho biết trong ảnh là cha và em gái của anh.
Cha Tú là ông Nguyễn Văn Mai (50 tuổi), em gái Tú là Nguyễn Thị Hồng Tươi, nữ sinh lớp 11, Trường THPT Thuận Hưng, TP.Cần Thơ. Bức ảnh được chụp ngày 31.5. Sau lễ tổng kết năm học, Tươi đã rủ bạn Ngọc Tuyền, học cùng trường, chạy về cánh đồng để chụp cho cô tấm hình kỷ niệm với cha.
Tú cho biết từ trước đến nay cha và em gái chưa có tấm hình nào chụp chung, vì cha luôn ngoài đồng, cha sợ các con ngại ngùng vì mình lam lũ…
Cha đi làm từ lúc mặt trời chưa mọc!


Người cha của Tú và Tươi trên đồng
Nguyễn Hoàng Tú cho biết gia đình anh có ba anh chị em, Tú và anh trai đã đi làm, Tươi là em út. Cha mẹ Tú đều làm nông dân ở khu vực Tân Phước 1, P.Thuận Hưng, Q.Thốt Nốt, Cần Thơ. Để có tiền trang trải cho ba anh em ăn học nên người, cha mẹ Tú đã một nắng hai sương, khổ cực trăm bề.
“Sáng sớm mặt trời chưa mọc, cha đã đi làm, tới 7 giờ tối hết thấy đường mới chịu về. Cha không chịu mua đồ mới, mấy năm trời chỉ có vài bộ đồ mặc tới lui, đi chợ còn mặc cái áo rách tới hết lưng. Khi tôi mới đậu ĐH, anh hai tôi đi bộ đội, cha mẹ tôi cơ cực vô cùng”, Tú xúc động. “Cha lúc nào cũng giành làm hết mọi việc, không cho chúng tôi làm, sợ ảnh hưởng việc học. Cha ăn chay, đạm bạc lắm. Có bữa không mua gì ăn mà chỉ ăn với nước tương rồi hái rau chấm. Mẹ tôi cũng tuyệt vời y như cha, chịu thương chịu khó thức khuya đi chợ bán đồ rẫy do nhà trồng như cải ngọt, bắp (ngô), bắp cải. Ngày xưa tôi nhìn ảnh thấy mẹ đẹp lắm, nhưng giờ mẹ vất vả, da sạm nắng, tay chân lấm bùn…”, Tú bộc bạch tiếp.
Mới đây, khi nghe các con khoe, hình ảnh của hai cha con được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, ông Nguyễn Văn Mai xúc động. Vừa quệt mồ hôi chảy dài trên mặt sau chuyến vác dưa hấu, ông Mai nhìn hình ảnh của mình và con gái thì rưng rưng. Còn Nguyễn Thị Hồng Tươi, nữ sinh trong tấm ảnh cho hay cô vui và rất bất ngờ khi được mọi người biết đến sau một tấm ảnh giản dị. "Mọi người nghĩ đến bạn bè, thầy cô, người yêu... trong những bức ảnh ngày bế giảng, tôi nghĩ đến cha mình. Tôi ước sẽ thi đậu ĐH ngành công nghệ thông tin, sau này đi làm, báo hiếu được cho cha mẹ", Tươi nói.
Nguyễn Hoàng Tú cho biết, đầu tiên khi đăng ảnh lên Facebook anh chỉ muốn khoe với mọi người người cha của mình. “Nhưng sau đó, tôi cũng bất ngờ khi tấm ảnh đã lan tỏa rộng như vậy. Nhiều người nói với tôi họ xúc động khi nhìn ảnh cha tôi, khiến tôi cũng suýt khóc. Dù đã 23 tuổi nhưng khi nghe ai đó nói về cha mẹ mình, trong tôi đều có những cảm xúc rưng rưng khó tả”, Tú chia sẻ. 

Theo Thanh niên