Chị Hồng Phương và NSND Hồng Vân trong chương trình Chuyến xe nhan sắc
Chị Hồng Phương và NSND Hồng Vân trong chương trìnhChuyến xe nhan sắc

Chị Vũ Thị Hồng Phương (37 tuổi, ngụ quận 9, TPHCM) hiện đang sống bằng nghề buôn bán online. Cha mẹ mất sớm, chị sống cùng bà cố từ năm 5 tuổi đến 18 tuổi. Bà khá hà khắc, nên chị rất ám ảnh về giai đoạn này. 

Chị kết hôn, và đổ vỡ sau 10 năm. Cuộc hôn nhân đã để lại nhiều vết thương lòng cho chị. Chồng chị giành quyền nuôi bé Tuyết Sương, đến năm con học lớp 8, chị được đón bé về nuôi dưỡng. Cuộc sống hiện tại của 2 mẹ con vẫn chưa ổn định. Tuyết Sương phải nghỉ học để bớt gánh nặng cho mẹ. Con dự tính sẽ đăng ký học nghề vào năm tới.

Chị Phương khá tự ti về vẻ ngoài của mình, chị mong muốn có sự thay đổi để tìm được công việc thích hợp hơn. Sau quá trình chọn lọc, chị trở thành 10 nhân vật chính thức tham gia chương trình Chuyến xe nhan sắc.

Đây là chương trình thực tế, giúp phụ nữ tháo gỡ những khó khăn trong cuộc sống, thay đổi cuộc đời theo hướng tích cực hơn. Mang tên nhan sắc, nhưng chương trình không nhấn mạnh vào việc “vịt hóa thiên nga”. Ông Nguyễn Cao Kỳ, đại diện NSX cho biết chương trình chọn ra những phụ nữ có vấn đề trong cuộc sống hiện đại, khơi gợi ở họ việc biết yêu thương, chăm sóc bản thân mình.
Chị Hồng Phương và con gái Tuyết Sương (18 tuổi)
Chị Hồng Phương và con gái Tuyết Sương (18 tuổi)

Cụ thể, trong chương trình, NSND Hồng Vân sẽ đến tận nơi ở của những nhân vật để tìm hiểu câu chuyện cụ thể, khơi gợi chia sẻ, tâm sự của họ. BTC sẽ mời chuyên gia tâm lý, khách mời, người nổi tiếng để cùng trò chuyện với họ, tháo gỡ giúp họ những vướng mắc tâm lý; động viên và truyền cảm hứng tích cực cho họ… Các nhân vật cũng sẽ được thay đổi ngoại hình sau 1 tháng, với sự tư vấn, hỗ trợ của các chuyên gia. Có nhân vật chỉ phải niềng răng, cắt kiểu tóc mới, hay học cách chăm da, trang điểm…

NSND Hồng Vân cho biết chị nhận lời tham gia chương trình vì sự đồng cảm với phụ nữ. Sau đại dịch, kinh tế khó khăn, nên với nhiều phụ nữ, việc chăm sóc bản thân gần như bị lãng quên. Thậm chí có những người có điều kiện kinh tế, nhưng cũng không biết, không quan tâm việc này. Tâm hồn họ có những góc khuất khiến họ không tự tin vào vẻ ngoài của mình. Nhiều nhân vật khiến chị vô cùng xúc động khi biết được những khó khăn mà họ đang phải đối diện trong cuộc sống. 

*NSND Hồng Vân chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu chương trình vào chiều 7/11, tại TPHCM:

Em Tuyết Sương khi biết mẹ tham gia chương trình đã rất ủng hộ. “Em mong mẹ có thể được là chính mình. Những vấn đề mẹ vướng mắc đều là những câu chuyện của quá khứ. Mong mẹ có thể thoát khỏi quá khứ để sống hạnh phúc hơn”, em bộc bạch.

Chương trình Chuyến xe nhan sắc gồm 10 tập. Mỗi tập là câu chuyện của 1 nhân vật. Ê-kíp mong muốn chương trình có thể có thêm vài chục, thậm chí hàng trăm số để giúp đỡ được nhiều phụ nữ hơn.

Chương trình hiện đang trong quá trình sản xuất, dự kiến lên sóng thời gian tới trên kênh YouTube của chương trình. 

Theo phụ nữ TPHCM