Theo trang Northjersey, khoảng 10 năm trước, ông Giám thị Emanuele Triggiano đã từng phá lên cười khi nghe một cô giáo nghỉ hưu nói với ông là cô sẽ quyên góp từ thiện 1 triệu USD.

"Tôi đã nghĩ đó là chuyện đùa", ông Emanuele Triggiano nói. "Nhưng rồi chúng tôi đã nhận được hồ sơ giấy tờ liên quan tới việc này".


Bà Genevieve Via Cava 

Cô Genevieve Via Cava là một giáo viên giáo dục đặc biệt ở thị trấn Dumont, bang New Jersey, Mỹ. Năm 2011, khi qua đời, cô đã quyết định để lại tất cả số tiền tích góp được cả đời cho những người có ý nghĩa lớn nhất với cô: các em học sinh thuộc diện giáo dục đặc biệt.

"Bà ấy là người rất tốt bụng, đôi khi có vẻ ngoài nghiêm khắc nhưng lại là người rất giàu lòng trắc ẩn", ông Richard Jablonski, bạn thân và cũng là người được ủy quyền thực hiện di chúc của cô giáo Genevieve Via Cava, nói. "Bà ấy là người rất đáng kính và giành được cảm mến từ mọi người với nụ cười rất đẹp". 

Với số tiền để lại của bà Genevieve Via Cava, kể từ năm học 2019-2020, mỗi học sinh thuộc diện giáo dục đặc biệt muốn tìm kiếm cơ hội học thêm lên sau chương trình trung học, như một trường cao đẳng/đại học hoặc một trường nghề, đều có cơ hội nhận được học bổng trị giá 25.000 USD.

Khoản tiền để lại trong di chúc của bà Genevieve Via Cava cũng sẽ tiếp tục sinh lãi, cho phép trường tiếp tục trao thêm học bổng qua các năm cho các em học sinh đặc biệt.

Bà Genevieve Via Cava không có con và đã dành hầu như toàn bộ sự nghiệp của bà tại ngôi trường ở địa phương. Bà tham gia giảng dạy ở cả chương trình giáo dục thông thường và giáo dục đặc biệt.

Theo Tuổi trẻ