Cô giáo Robin Mach (46 tuổi) trước ca phẫu thuật ghép thận cho học trò Kayleigh Kulage (5 tuổi) - ẢNH CHỤP MÀN HÌNH PEOPLE

Là trẻ sinh non ở tuần 26, bé gái Kayleigh Kulage (5 tuổi) có hệ thống miễn dịch yếu ớt, bị suy thận nên phải điều trị lọc máu 11 giờ/ngày và cần người hiến thận.

Vào tháng 10.2020, các bác sĩ xác định Kulage đạt yêu cầu về chiều cao và cân nặng tối thiểu để được ghép tạng. Khi biết tin Kayleigh cần ghép thận, nữ giáo viên giáo dục đặc biệt Robin Mach (46 tuổi) của Trường mầm non Doris Hoffman ở TP.Pacific, cho biết cô đã "không hề đắn đo suy nghĩ" và đưa ra quyết định ngay lập tức, theo tạp chí People.

“Tôi đã dạy Kayleigh hơn hai năm. Cô bé là một đứa trẻ lanh lợi, tràn đầy năng lượng. Tôi thật sự rất vui khi được làm giáo viên của em. Sau khi tôi hỏi thăm phụ huynh về tình hình sức khỏe của học trò, tôi biết Kayleigh thực sự rất cần ghép thận. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng Tại sao không thử?”, cô Mach nói.

Bé Kayleigh Kulage (5 tuổi) - ẢNH CHỤP MÀN HÌNH PEOPLE

Một trong những thách thức mà Kayleigh phải đối mặt là phải tìm một quả thận phù hợp với cho cơ thể của bé. Sau gần ba tháng trải qua nhiều cuộc kiểm tra, các bác sĩ cuối cùng chấp thuận cho cô giáo trở thành người hiến tạng cho Kayleigh.

“Vợ chồng tôi nhẹ nhõm và vui mừng khi người hiến tạng cho con gái của tôi chính là cô giáo của con gái”, cô Desiree Kulage (34 tuổi), mẹ của Kayleigh, nói với People.

Vào tháng 2.2021, bé Kayleigh và cô Mach đã trải qua ca phẫu thuật ghép thận thành công, kéo dài 6 giờ và đến nay hai cô trò hồi phục hoàn toàn. Trường mầm non Doris Hoffman cũng đã gây quỹ và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cô Mach và giúp đỡ gia đình bé Kayleigh chi trả viện phí.

Cô giáo Robin Mach (46 tuổi) được trao danh hiệu “Giáo viên viên của năm 2021” - TWITTER

Cô giáo Mach không xem hành động hiến thận là "anh hùng" và nói: "Nếu một đứa trẻ cần ba lô hoặc giày ở trường, tôi sẽ tặng cho chúng. Cũng giống như vậy... Kayleigh cần một quả thận và tôi tặng cho bé".

Theo thanhnien