Ngày 7/3, Hội đồng Anh sẽ phối hợp với Trường đại học Bách khoa Hà Nội và 9 trường đại học trong khối ngành kỹ thuật, y dược tổ chức hội thảo trực tuyến “Women in STEM 2024”, giới thiệu học bổng toàn phần sau đại học tại Anh cho nữ giới đang học tập và làm việc trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Có 2 chương trình học bổng là: chương trình ASEAN - Vương quốc Anh SAGE với tài trợ được cấp bởi Bộ Ngoại giao và Phát triển Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland và chương trình của Hội đồng Anh.

leftcenterrightdel
 

Để tham gia ứng tuyển, ứng viên phải có bằng cử nhân và làm việc trong lĩnh vực STEM; có chứng minh về nhu cầu hỗ trợ tài chính; có thể tham gia khóa học toàn thời gian tại Anh trong năm học 2024-2025; có trình độ tiếng Anh đủ điều kiện và niềm đam mê với khóa học mà mình ứng tuyển.

Khi nhận được học bổng, ứng viên sẽ được tài trợ toàn bộ học phí, trợ cấp sinh hoạt, chi phí đi lại, phí thị thực và bảo hiểm y tế, hoàn trả lệ phí thi IELTS (nếu có). Cả 2 chương trình học bổng đều nhận hồ sơ ứng tuyển đến giữa tháng 4/2024. 

Theo dữ liệu từ UNESCO, có ít hơn 30% nhà nghiên cứu trên thế giới là nữ và chỉ có 30% sinh viên nữ lựa chọn ngành học liên quan đến lĩnh vực STEM ở bậc đại học. Tỉ lệ nhập học của phái nữ trên thế giới đặc biệt thấp trong các ngành công nghệ thông tin và truyền thông (3%), khoa học tự nhiên, toán học và thống kê (5%), kỹ thuật, sản xuất và xây dựng (8%). Việc đào tạo và tuyển dụng nhiều phụ nữ hơn sẽ góp phần đẩy mạnh nền khoa học và tài chính, tăng tính đa dạng trong lực lượng lao động, mang lại sự đa dạng về quan điểm và ý tưởng.

Theo phụ nữ TPHCM