leftcenterrightdel
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn FPT trao học bổng MBA năm 2016. Ảnh: Đại học FPT 

Theo đó, học viên có thể học và nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA Anh Quốc ngay trong Việt Nam, tiết kiệm chi phí du học và đảm bảo công việc, cuộc sống cá nhân. Hai đơn vị hướng tới tối ưu tài chính cho học viên, cân đối chi phí học tập thấp hơn 50% so với tại Anh và trao học bổng tối đa 200 triệu đồng.

Quỹ học bổng chương trình MBA liên kết với Leeds Beckett mang tên "Thủ lĩnh tài năng 2022". Đại diện FSB cho biết, đơn vị kỳ vọng tìm thấy những ứng viên tài năng, nhà lãnh đạo có tham vọng và tư duy đổi mới. Từ đó, các học viên sau khi tốt nghiệp có thể xây dựng nên một cộng đồng thủ lĩnh chung chí hướng, trở thành những nhà lãnh đạo mang tầm nhìn, hiểu biết và kinh nghiệm quản trị quốc tế.

Để nhận học bổng, ứng viên cần có tối thiểu hai năm kinh nghiệm làm việc và vượt qua hai vòng đánh giá. Vòng đầu, ứng viên chia sẻ tham vọng của bản thân khi đăng ký chương trình thông qua bài luận. Vượt qua nội dung này, các bạn sẽ được mời tham gia vòng phỏng vấn với Hội đồng giám khảo là các giảng viên, doanh nhân, chuyên gia của FSB.

Buổi phỏng vấn sẽ xoay quanh các vấn đề về kiến thức quản trị, kinh doanh, lãnh đạo, những chủ điểm kinh tế "nóng" của Việt Nam, khu vực và thế giới. Qua qua cách xử lý tình huống và lập luận của ứng viên, hội đồng sẽ đánh giá tư duy, năng lực, sự nhạy bén. Đây cũng sẽ là cơ hội để ứng viên giao lưu, kết nối với những thủ lĩnh trẻ khác, mở rộng quan hệ xã hội và cơ hội kinh doanh.

Thông báo kết quả học bổng sẽ được công bố trong vòng năm ngày sau khi kết thúc các vòng tuyển chọn.

Đại diện FSB cho biết, sau ảnh hưởng của đại dịch, nhu cầu và kỳ vọng của người học MBA đã tăng lên đáng kể. Hầu hết các nhà lãnh đạo, quản lý trẻ có đủ điều kiện tài chính sẽ tìm đến chương trình đào tạo quốc tế để có cơ hội tiếp cận nền giáo dục hiện đại, mở rộng con đường thăng tiến hoặc hướng tới vị trí quản lý tại các tập đoàn toàn cầu.

Vì vậy, Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Đại học FPT) liên kết với Đại học Leeds Beckett (Anh) nhằm mang đến chương trình MBA chuẩn quốc tế cho người trẻ Việt. Vương quốc Anh là một trong những quốc gia dẫn đầu trong hầu hết các bảng xếp hạng các chương trình MBA tốt nhất thế giới. Với truyền thống lâu đời, nhiều trường đại học Anh Quốc liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, hỗ trợ tích cực cho hoạt động giao lưu, mở rộng mạng lưới quan hệ của học viên.

leftcenterrightdel
  Đại học Leeds Beckett (Anh). Ảnh: Đại học Leeds Beckett 

Chương trình đào tạo MBA quốc tế do FSB liên kết với Đại học Leeds Beckett chú trọng vào lồng ghép lý thuyết học thuật với thực tiễn bối cảnh kinh doanh. Từ đó, học viên có thể hệ thống hóa kiến thức, đồng thời, gia tăng hiểu biết toàn diện và tăng cường kỹ năng lãnh đạo.

Đại học Leeds Beckett là môi trường đào tạo chuyên nghiệp mang tính ứng dụng cao với lịch sử gần 200 năm, thuộc top 1200 trường đại học tốt nhất thế giới trong ba năm 2020-2022 (theo Tổ chức xếp hạng giáo dục QS). Nhờ vậy, khi kết hợp với sự hiểu biết về môi trường kinh doanh, kiến thức quản trị bản địa của FSB, chương trình MBA liên kết với Leeds Beckett có thể giúp người học trang bị kiến thức hiện đại về quản trị điều hành, cập nhật thực tiễn kinh doanh tại Việt Nam và thế giới.

Hai đơn vị ứng dụng phương pháp học tập kiến tạo xã hội, khuyến khích học viên tương tác với giảng viên và bạn học, đánh giá, phản biện liên tục thông qua các chủ đề kinh tế - quản trị mang tính thời sự. Từ đó, người học có nguồn hứng khởi và hỗ trợ học tập hiệu quả hơn.

Học viên học trên lớn trong 12 tháng và làm dự án tốt nghiệp tối đa 6 tháng để được nhận bằng. Các bạn trẻ cũng có cơ hội trải nghiệm chuyến Study tour - tham quan tại khuôn viên trường Leeds Beckett (Anh).

Theo vnexpress