leftcenterrightdel
 Cơ quan Giáo dục New Zealand tiếp tục triển khai chương trình Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2023 (Ảnh: Cơ quan Giáo dục New Zealand).

Trại hè được tổ chức như một sân chơi tương tác với mục tiêu khuyến khích sự trải nghiệm và nâng cao nhận thức cho các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 10 tại Việt Nam về việc trang bị các kỹ năng cần thiết cho công dân toàn cầu của thế kỷ 21 như: kỹ năng tư duy máy tính và lập trình, kỹ năng tiếng Anh giao tiếp toàn cầu trong môi trường liên văn hóa và kỹ năng trình bày và thuyết phục bằng tiếng Anh. Các hoạt động trong chương trình được ENZ thiết kế cùng các đối tác học thuật từ New Zealand.

Cụ thể, sẽ có 8 phiên trại hè nửa buổi theo hình thức trải nghiệm trực tiếp và các hoạt động trực tuyến diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 2/7 tại Hà Nội (cho nhóm thí sinh khu vực miền Bắc) và Thành phố Hồ Chí Minh (cho nhóm thí sinh khu vực miền Nam).

Tại các buổi trải nghiệm trực tiếp, các đội thi sẽ được tiếp xúc và rèn luyện các kỹ năng, kiến thức về khoa học máy tính, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh trình bày và thuyết phục cùng với các giáo viên. Tại các buổi học trực tuyến, các đội thi sẽ được tập huấn về tiếng Anh và các kỹ năng phân tích, giao tiếp và năng lực liên văn hóa. Các đội xuất sắc được chọn sau vòng trải nghiệm trực tiếp sẽ cùng tranh tài, trình bày về dự án của mình trước hội đồng giám khảo để giành những giải thưởng giá trị.

Để đăng ký, học sinh cần lập một đội 5 thành viên và đảm bảo các thành viên đều đáp ứng điều kiện ứng tuyển, gồm: là học sinh Việt Nam đang hoặc chuẩn bị kết thúc lớp 6 đến lớp 10 tại trường học trong nước; trình độ tiếng Anh từ A2 KET (Key English Test) trở lên, có khả năng trình bày tốt bằng tiếng Anh; hiểu biết cơ bản về máy tính và tin học, nhưng không yêu cầu kiến thức lập trình; đảm bảo tham dự trại hè theo thời gian và tại địa điểm quy định bởi ban tổ chức (di chuyển tự túc); có thể mang theo máy tính cá nhân khi tham dự trại hè.

Trong hồ sơ ứng tuyển trực tuyến, các thành viên của đội được yêu cầu nộp một video dài hai phút, trong đó các thành viên trình bày bằng tiếng Anh về nguyện vọng và lý do đăng ký tham gia Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ 08/05 đến hết ngày 28/05, theo link đăng ký trực tuyến.

Theo ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực Châu Á của ENZ, việc phát triển các kỹ năng của công dân toàn cầu là rất quan trọng để học sinh thích nghi với một thế giới đang thay đổi liên tục. Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2023 là cơ hội tốt cho học sinh trải nghiệm và nâng cao các kỹ năng như khả năng sử dụng công nghệ số, tư duy phân tích, giao tiếp liên văn hóa và khả năng tiếng Anh - tất cả đều là các yếu tố cần thiết của giáo dục công dân toàn cầu.

Trong năm 2022, Trại hè Kỹ năng Tương lại New Zealand đã thu hút hơn 340 học sinh từ khắp cả nước tham gia và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Điều này lại càng minh chứng cho tầm quan trọng của giáo dục công dân toàn cầu.

Theo thoidai