12/8/2020

Theo Báo cáo Tài sản Toàn cầu 2019 của Credit Suisse, khoảng 2,18 triệu người ở Singapore nằm trong 10% dân số giàu nhất thế giới. Tính đến nay, tổng khối tài sản của họ có trị giá lên đến 111,7 tỷ USD. Thật không ngạc nhiên khi Kevin Kwan, cha đẻ của quyển tiểu thuyết ăn khách Crazy Rich Asians (tạm dịch: Con nhà siêu giàu châu Á - PV), lại chọn đảo quốc sư tử Singapore làm bối cảnh câu chuyện, vẽ nên bức tranh chân thực về cuộc sống hào nhoáng và xa xỉ của giới thượng lưu. Hơn hết, câu chuyện về những “phú nhị đại” ở đất nước này ngoài đời thực mới là điều công chúng quan tâm. Ảnh: @kimlimhl.

Sinh năm 1994, là con gái của tỷ phú Peter Lim và vợ cũ, Kim Lim được xem như thỏi nam châm với truyền thông châu Á bởi vẻ đẹp sang trọng, nữ tính, dịu dàng. Sau khi tốt nghiệp, cô bắt đầu trở thành fashionista nổi tiếng, dẫn đầu xu hướng về phong cách ăn mặc và lối sống. Thiên kim tiểu thư này còn từng khiến cư dân mạng chuyển từ ngạc nhiên sang ngưỡng mộ khi đăng ảnh chụp cùng các ngôi sao nổi tiếng thế giới như David Beckham, Cristiano Ronaldo. Ảnh: @kimlimhl.

Mặc dù sở hữu hơn 280 nghìn lượt theo dõi trên Instagram, ái nữ họ Lim khá kín tiếng về đời tư, đặc biệt trong chuyện tình cảm. Cuối năm 2019, cô lần đầu nhắc đến nửa kia trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Icon. Kim Lim cho biết cả hai lần đầu gặp nhau tại Thái Lan và quyết định về chung một nhà chỉ sau 6 tháng hẹn hò. Tuy vậy, sau bê bối liên quan đến cờ bạc của chồng, con gái tỷ phú Singapore không còn đăng ảnh chụp cùng của hai người suốt một năm qua. Ảnh: @kimlimhl.

Hiện tại, nữ thừa kế 28 tuổi này là một trong những mạnh thường quân giúp đỡ các nhân viên y tế trong công cuộc chống dịch tại nước nhà. Hàng tuần, cô đều chuyển thực phẩm, đồ dùng cần thiết đến các bệnh viện và phòng khám quanh quốc đảo này. Kim Lim thừa nhận Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô, nhưng cũng vì thế cô sống giản dị hơn, có nhiều thời gian hơn dành cho con và học được nhiều bài học ý nghĩa. Ảnh: @kimlimhl.

Arissa Cheo (38 tuổi), thường được nhắc đến với cái tên “quý cô hàng hiệu”, là ái nữ của lãnh đạo cao cấp tại tập đoàn truyền thông lớn của châu Á - Media Corp. Trang cá nhân của cô luôn ngập tràn hình ảnh diện những món đồ hiệu hay check-in tại các khu du lịch đắt đỏ trên khắp thế giới. Nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng hầu hết khoản chi tiêu này đều do Arissa tự kiếm. Tự lập từ khi còn rất trẻ, thiên kim tiểu thư muốn chứng minh bản thân có thể thành công bằng chính sức lực của mình mà không phải dựa dẫm vào cha mẹ. Hiện tại, cô kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và sở hữu thương hiệu thời trang của riêng mình. Ảnh: @arissa.cheo.

Trước đó, cuộc hôn nhân của tiểu thư danh giá và nam diễn viên Đài Loan Ngô Kiến Hào cũng từng khiến dư luận chú ý. Sau gần 7 năm yêu nhau, cả hai quyết định tổ chức đám cưới vào năm 2013. Tuy nhiên, thông tin đôi vợ chồng dần rạn nứt tình cảm, miễn cưỡng sống chung trong 5 năm và ly hôn vào năm 2018 khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Ảnh: PBE Media.

Được kỳ vọng sẽ tiếp quản đế chế kinh doanh của gia đình, song Kuok Meng Jun, cháu trai của Robert Kuok, tỷ phú giàu nhất Malaysia sở hữu khối tài sản ròng 11,7 tỷ USD, lại quyết định đi theo đam mê âm nhạc của riêng mình. Năm 2019, anh khiến nhiều người chú ý khi tham gia Singapore Idol mùa 3 và quyết định từ bỏ cuộc thi sau đó với lý do cá nhân. Tuy vậy, sự nghiệp âm nhạc của cựu sinh viên Đại học Stanford không dừng lại ở đó, anh nhanh chóng phát hành đĩa đơn EDM đầu tiên mang tên Into the Wild, mong muốn thử sức ở vai trò DJ và nhà sản xuất âm nhạc trong tương lai. Ảnh: junsounds.

Là con trai của ông trùm bất động sản và dệt may Henry Kwee, Evan Kwee tốt nghiệp Cao đẳng Babson, hiện giữ chức phó chủ tịch của Capella Hotel Group và trưởng bộ phận thiết kế tại Pontiac Land Group. Không những thế, cuộc hôn nhân của anh cũng trở nên đình đám, được truyền thông quan tâm khi thông tin cô dâu là Claudia Sondakh, con gái của một trong những gia tộc giàu có nhất Indonesia, được tiết lộ. Ảnh: Forbes.

Daryl Ng (41 tuổi) là con trai cả của tỷ phú Singapore Robert Ng. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý Bất động sản ở trường Đại học Columbia tại New York (Mỹ) vào năm 2005, Daryl đảm nhận vai trò là Giám đốc điều hành của Sino Hotels. Ngoài ra, Daryl còn là Chủ tịch Hội động quản trị của Ngân hàng Đông Á, Công ty bảo hiểm Blue Cross (Asia-Pacific), Công ty Hong Kong Design Centre and BEA Life Limited. Với khối tài sản ròng lên đến 9,7 tỷ USD, Daryl Ng dần trở thành một gương mặt có tiếng, được mọi người nể trọng trong giới doanh nhân Singapore nói riêng và châu Á nói chung. Ảnh: SCMP.

Theo zingnews