Marian Rivera và con gái đầu lòng Zia Dantes. Marian Rivera (sinh năm 1984) được biết đến như nữ hoàng màn ảnh, nữ diễn viên đẹp nhất Philippines suốt thập kỷ qua. Chị đóng nhiều phim nổi tiếng như Nàng tiên cá, MariMar, Dyesebel, Darna, Amaya... Chị đã kết hôn với tài tử Dingdong Dantes và có con gái đầu lòng Zia, con trai Sixto.

 

Là ngôi sao nổi tiếng, Marian Rivera vẫn sẵn sàng xếp sự nghiệp xuống dưới, đặt gia đình ở vị trí ưu tiên. Vì sự quan tâm của bố mẹ, bé Zia (sinh năm 2015) được nuôi nấng cẩn thận, nói tiếng Anh tốt, còn được dạy tiếng Tây Ban Nha. Nữ diễn viên Marian hay nói đùa về con là "nổi tiếng hơn cả mẹ" vì bé được mời làm mẫu nhí từ khi mới 5 tháng tuổi, sở hữu lượng fan đông đảo, là em bé có tầm ảnh hưởng ở đất nước Philippines.

Tuy nhiên, Zia cũng như nhiều trẻ em được sinh ra ở thời điểm công nghệ bùng nổ, bé thích chơi iPad kể từ khi sở hữu thiết bị này cho riêng mình. Khi thấy con gái dành quá nhiều thời gian cho iPad, Marian đã học cách để hạn chế thời gian sử dụng thiết bị điện tử của con.

Người đẹp tiết lộ với báo chí về cách để trị chứng nghiện iPad của con gái trong một lớp học nuôi dạy con thông minh. Chị hay nói với con gái Zia rằng: "Ipad bị hỏng rồi". Nhưng Marian thừa nhận thiết bị điện tử có thể rất hữu ích, đặc biệt là khi cả gia đình đi du lịch dài ngày. "Lúc ấy, tôi sẽ đưa điện thoại của mình cho con xem. Nhưng chỉ một chốc lát thôi", mỹ nhân chia sẻ.

Ở nhà, mẹ hai con rất nghiêm khắc trong việc cho con cái sử dụng thiết bị điện tử. Chị sẽ chơi cùng con, để bé chơi với bảo mẫu hoặc vui đùa cùng em trai nhỏ Sixto. Chị chia sẻ một số hoạt động yêu thích của Zia là vẽ, tô màu, chơi với búp bê, chơi trò nấu ăn. Marian từng tiết lộ trong các buổi phỏng vấn rằng chị là người giữ gìn kỷ luật trong nhà, có chiến lược của riêng mình để xử lý các cơn giận dữ của con. Đối với Zia, Marian hợp tác với con. Chị khóc để con dừng cơn thịnh nộ, bởi vì con không muốn làm tổn thương chị, không muốn chị khóc.

Về phương pháp dạy con, người đẹp 8X cho biết sự kiên nhẫn, thấu hiểu con là chìa khóa. Khi con đã bình tĩnh sau cơn giận, Marian nói rằng điều quan trọng là phụ huynh cần nói chuyện với con, thảo luận về những gì đã xảy ra, vì vậy cha mẹ có thể hiểu con đang cảm thấy như thế nào.

Theo ngoisao.net