Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck bên phò mã Dasho Thinlay Norbu trong lễ kết hôn hôm 29/10. Ảnh: Instagram.

Hôm 29/10, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, anh trai cùng cha khác mẹ của Công chúa Eeuphelma, chia sẻ những bức ảnh từ đám cưới hoàng gia của em gái với phi công Dasho Thinlay Norbu.

"Đám cưới hoàng gia được tổ chức tại Cung điện Dechencholing ở thủ đô Thimphu. Công chúa và phò mã đã nhận được sự chúc phúc của Quốc vương, cựu vương Druk Gyalpo đệ tứ và Đức giáo chủ Je Khenpo", Quốc vương Bhutan viết trên Instagram.

Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck sinh năm 1993, là con thứ tư của cựu vương Bhutan Druk Gyalpo đệ tứ và Hoàng hậu Gyalyum Sangay Choden Wangchuck. Công chúa tốt nghiệp chuyên ngành Xã hội học tại Đại học Georgetown, Mỹ, năm 2016. Hiện cô là Chủ tịch Ủy ban Paralympic Bhutan, Hoàng thân đại diện cho Bhutan tham gia vào hoạt động của các vận động viên người khuyết tật Bhutan trong các sự kiện thể thao toàn cầu.

Phò mã Dasho Thinlay Norbu sinh năm 1992, là em trai của Hoàng hậu Bhutan Jetsun Pema. Sau khi tốt nghiệp Đại học Delhi, Dasho được đào tạo thành phi công. Dasho là phi công của hãng hàng không quốc gia Drukair từ năm 2019.

Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema trong lễ đặt tên cho con thứ hai Jigme Ugyen Wangchuck hồi cuối tháng 6. Ảnh: Instagram.

Bhutan là một quốc gia nằm phía cực đông của dãy núi Himalaya thuộc Nam Á và hoạt động theo chế độ quân chủ lập hiến. Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck trị vì đất nước từ năm 2008. Quốc vương Jigme Khesar và Hoàng hậu Jetsun kết hôn tháng 10/2011. Họ được coi là một trong những cặp vợ chồng hoàng gia hạnh phúc nhất thế giới. Hiện hai người đã có hai hoàng tử.

Theo ngoisao